Kể tiếp nôi từng đoạn câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc -xăm-bua dựa vào các gợi ý sau:
2. Kể tiếp nôi từng đoạn câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc -xăm-bua dựa vào các gợi ý sau:
Bài làm:
Đoạn 1:
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô hiệu trưởng mời đoàn vào thăm lơp 6A. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt: " Em là Mô-ni-ca", "Em là Giét-xi-ca",... Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài "Kìa con bướm vàng" bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô... Các em còn vẽ quốc kì Việt Nam và nói được tiếng Việt: "Việt Nam, Hồ Chí Minh".
Đoạn 2:
Hoá ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-net. Về phần mình, các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: "Học sinh Việt Nam học những môn gì?" , "Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?", "Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò gì?"...
Đoạn 3:
Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mịt mù, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
- Nêu sự khác biệt của cảnh mưa trong hai tranh dưới đây:
- Đọc tên một số anh hùng dân tộc dưới đây. Giới thiệu về một vị anh hùng mà bạn biết rõ.
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 120)
- Vì sao Hai Bà Trưng khởi nghĩa? Vì bao đời nay nhân dân ta vẫn tôn kính Hai Bà Trưng?
- Kể cho người thân nghe về một người lao động trí óc
- Giải bài 17B: Những người dân thôn quê
- Nói tên loài cây trong tranh sau:
- Xem ảnh và nói về từng bức ảnh
- Tìm những bài thơ, bài hát về Tây Nguyên?
- Chọn hoạt động ở bên phải phù hợp với người có tên ở bên trái. Ghi kết quả vào vở
- Giải bài 28B: Bạn biết những trò chơi nào?