Thảo luận, chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống:
4. Thảo luận, chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống:
(Chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn)
a. - (xấu/sấu): cây ........ , chữ ........
- (sẻ/xẻ): san ........ , ....... gỗ
- (sắn /xắn): ......... tay áo, củ ........
b. - (căn /căng): kiêu ......... , ........ dặn
- (nhằn/nhằng): nhọc ........... , lằng .........
- (vắn /vắng): ......... mặt, ........ tắt
Bài làm:
a. - (xấu/sấu): cây sấu , chữ xấu
- (sẻ/xẻ): san sẻ , xẻ gỗ
- (sắn /xắn): xắn tay áo, củ sắn
b. - (căn /căng): kiêu căng , căn dặn
- (nhằn/nhằng): nhọc nhằn , lằng nhăng.
- (vắn /vắng): vắng mặt, vắn tắt
Xem thêm bài viết khác
- Ghép đoạn văn dưới đây vào vở, sau khi đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp và viết hoa chữ đầu câu:
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh:
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Mọi người trong tranh đang làm gì? Tìm một từ để nói về tình cảm của hai ông cháu.
- Mỗi thành ngữ, tục ngữ dưới đây nói về một thái độ ứng xử trong cộng đồng. Chọn nghĩa ờ cột B phù hợp với mỗi thành ngữ, tục ngữ ở cột A.
- Quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh
- Kể tiếp nôi từng đoạn câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc -xăm-bua dựa vào các gợi ý sau:
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hay n, có nghĩa như sau:
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?
- Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh?
- Hỏi ý kiến người thân, em nên làm việc gì để bảo vệ môi trường nơi em sống
- Vì sao hai chị em không chờ chú Lý dẫn vào rạp? Đọc đoạn 4, mỗi em kế về một trò ảo thuật mà chú Lý đã diễn cho hai chị em Xô-phi xem ở nhà...
- Bản báo cáo của ai? Bạn đó báo cáo với ai? Bài báo cáo gồm những nội dung nào?