Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm?
3. Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm?
a. Trương Vĩnh Ký hiểu biết rất rộng.
b. Ê-đi-xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm.
c. Hai chị em thán phục nhìn chú Lý.
d. Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.
Bài làm:
a. Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào?
b. Ê-đi-xơn làm việc thế nào?
c. Hai chị em nhìn chú Lý như thế nào?
d. Tiếng nhạc nối lên như thế nào?
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận, ghi dấu gạch chéo giữa hai bộ phận trả lời cho câu hỏi “Ai?”, “Thế nào?” ở câu em đã viết ở hoạt động 3
- Đặt câu theo mẫu Ai ( cái gì, con gì) thế nào? để miêu tả.
- Dòng nào dưới đây giải thích đúng tên bài đọc?
- Giải bài 7C: Vì sao mọi người, mọi vật bận mà vui?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Trong câu chuyện trên, ai là người có lỗi? Đó là lỗi gì?
- Những chi tiết nào cho thấy cái chết của vượn mẹ rất thương tâm? Bác thợ săn đã làm gì sau khi chứng kiến cái chết của vượn mẹ?
- Ở đâu có cảng Nhà Rồng? Ở đâu sương phủ rừng thông sớm chiều? Ở đâu quê Bác Hồ kính yêu?
- Tìm hiểu xem nơi em ở, lớp em, trường em có bạn nhỏ nào được cho là thông minh. Bạn đó thể hiện trí thông minh qua việc gì?
- Giải bài 27C: Ôn tập 3
- Kể những việc em có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ?
- Chọn vần ay / ây phù hợp với chỗ trống:
- Tháng mấy bắt đầu năm học mới? Giờ học của lớp bắt đầu từ lúc mấy giờ? Tháng mấy bạn được nghỉ hè?