Nói với người thân về việc mình đã có lần chủ quan không nghe lời người lớn, cần rút ra kinh nghiệm?
C. Hoạt động thực hành
1. Nói với người thân về việc mình đã có lần chủ quan không nghe lời người lớn, cần rút ra kinh nghiệm?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Kỉ niệm mới nhất mà em sẽ nhớ mãi đó chính là lần bị điểm 3 đầu tiên ở học kì 2 lớp 2.
Hôm đó là ngày thi học kì môn toán. Em lại là một trong những bạn học toán thuộc nhóm đầu của lớp nên tối trước hôm đó em chủ quan không ôn bài, mải chơi game tận khuya. Thế rồi, sáng hôm sau, do ngủ muộn nên em rất buồn ngủ, nhìn đề sai thế là dẫn đến bài thi sai hết và nhận điểm 2. Em rất ân hận về điều đó, nên em hứa với lòng mình là từ nay về sau phải học hành tốt, không mải chơi nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”
- Em muốn nói gì với các bạn học sinh trong câu chuyện này?
- Đọc những câu sau. Viết vào vở câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu đó
- Nghe - viết đoạn văn sau: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
- Giải bài 10A: Không quên cội nguồn
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?
- Thầy (cô) giáo dạy bạn ở lớp 1 tên là gì? Ai là người bạn thân thiết với bạn ở lớp 1?
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.