Mỗi nhóm học sinh đến góc học tập lấy bảng nhóm đã kẻ sẵn
5. Thảo luận và cùng tìm từ ngữ
Mỗi nhóm học sinh đến góc học tập lấy bảng nhóm đã kẻ sẵn
| Tên môn nghệ thuật | Tên gọi những hoạt động nghệ thuật | Tên gọi người hoạt động nghệ thuật |
| M: Điện ảnh | đóng phim | diễn viên |
| ....... | ...... | |
| ....... | ...... | |
| ....... | ...... |
Bài làm:
| Tên môn nghệ thuật | Tên gọi những hoạt động nghệ thuật | Tên gọi người hoạt động nghệ thuật |
| Điện ảnh | đóng phim | diễn viên |
| Hội hoạ | vẽ | hoạ sĩ |
| Điêu khắc | khắc, tạc | nghệ nhân |
| Thời trang | biểu diễn, thiết kế, trang trí | người mẫu, nhà thiết kế, nghệ nhân |
| Âm nhạc | sáng tác, biểu diễn | nhạc sĩ, ca sĩ |
| Văn, thơ | sáng tác | nhà văn, nhà thơ |
Xem thêm bài viết khác
- Nhìn ảnh, hỏi - đáp về những việc làm bảo vệ môi trường.
- Chọn từ thích hớp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống:
- Đọc khổ thơ 1 rồi trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay của bé được so sánh với gì?
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"
- Hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về chú bộ đội
- Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? Những chi tiết nào nói lên quyết tâm của Nen-li?
- Kể cho người thân nghe câu chuyện không nỡ nhìn?
- Điền vào chỗ trống (chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn): l hay n; iết hay iếc?
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
- Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?