Mỗi nhóm học sinh đến góc học tập lấy bảng nhóm đã kẻ sẵn
5. Thảo luận và cùng tìm từ ngữ
Mỗi nhóm học sinh đến góc học tập lấy bảng nhóm đã kẻ sẵn
Tên môn nghệ thuật | Tên gọi những hoạt động nghệ thuật | Tên gọi người hoạt động nghệ thuật |
M: Điện ảnh | đóng phim | diễn viên |
....... | ...... | |
....... | ...... | |
....... | ...... |
Bài làm:
Tên môn nghệ thuật | Tên gọi những hoạt động nghệ thuật | Tên gọi người hoạt động nghệ thuật |
Điện ảnh | đóng phim | diễn viên |
Hội hoạ | vẽ | hoạ sĩ |
Điêu khắc | khắc, tạc | nghệ nhân |
Thời trang | biểu diễn, thiết kế, trang trí | người mẫu, nhà thiết kế, nghệ nhân |
Âm nhạc | sáng tác, biểu diễn | nhạc sĩ, ca sĩ |
Văn, thơ | sáng tác | nhà văn, nhà thơ |
Xem thêm bài viết khác
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 105)
- Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện Giọng quê hương?
- Bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì? Cảnh vật trong nhà như thế nào? Cảnh vật ngoài vườn như thế nào?
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Bức tranh nào vẽ người có lỗi? Ai có lỗi? đó là lỗi gì?
- Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
- Quan sát từng cặp sự vật được vẽ dưới đây rồi viết những câu có hình ảnh so sánh các sự vật trong tranh.
- Đến góc học tập lấy bộ thẻ chữ để sắp xếp thứ tự các câu cho đúng với nội dung truyện Sự tích chú Cuội cung trăng.
- Nói về một việc làm của anh (chị) hoặc cha (mẹ) thể hiện tình cảm yêu thương đối với em.
- Thảo luận để chọn câu trả lời đúng: Câu chuyện kể lại việc gì?
- Nghe - viết đoạn văn sau: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
- Em được giao nhiệm vụ tổ chức buổi liên hoan văn nghệ của liên đội. Hãy viết thông báo ngắn về buổi liên hoan đó để mời các bạn đến xem. Viết ra tờ giấy dựa vào mẫu sau:
- Hãy tìm hiểu những con suối, dòng sông gần nơi em sống và ghi lại những điều em biết vào vở