Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm, viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
3. Thi kể chuyện trước lớp
4. Phép nhân hoá
Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát
Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm
Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm
Lên đèn đi gác Lo cho người ngủ
Ra góc học tập lấy bảng nhóm. Viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
.... | .... | .... |
Bài làm:
Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
Anh | chuyên cần | lên đèn, đi gác, đi êm suốt cả đêm, lo cho người ngủ. |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy quan sát và kể về những gì thấy trong tranh. Hãy chỉ xem đâu là thành thị, đâu là nông thôn?
- Qua câu chuyện, em thấy các chiến sĩ nhỏ tuổi là người như thế nào?
- Trao đổi với người thân về các việc cần làm để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ bầu không khí nơi em sinh sống.
- Ghép đoạn văn dưới đây vào vở, sau khi đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp và viết hoa chữ đầu câu:
- Vẽ vào vở một nhân vật em thích trong câu chuyện Cô giáo tí hon theo tưởng tượng của em.
- Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
- Giải bài 16C: Về thăm quê ngoại
- Nghe - viết đoạn văn trong bài Đối đáp với vua (từ Thấy nói là học trò đến Người trói người)
- Dựa vào tranh, kể từng đoạn của câu chuyện Nắng phương Nam theo gợi ý sau:
- Nói về một việc làm của anh (chị) hoặc cha (mẹ) thể hiện tình cảm yêu thương đối với em.
- Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?
- Nói với các bạn trong nhóm về những điều em quan sát được trong bức ảnh dưới đây.