Tìm chữ (ch hay tr) điền vào chỗ trống: cuộn ...òn, ...ân thật, chậm ...ễ
B. Hoạt động thực hành
1. Mỗi bạn trong nhóm nêu một ý kiến để viết đúng từ.
(Chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô)
a. Tìm chữ (ch hay tr) điền vào chỗ trống: cuộn ...òn, ...ân thật, chậm ...ễ
b. Tìm dấu (dấu hỏi hay dấu ngã) đặt trên chữ in đậm:
Vừa dài mà lại vừa vuông
Giúp nhau ke chỉ, vạch đường thăng băng.
Tên nghe nặng trịch
Lòng dạ thăng băng
Vành tai thợ mộc nằm ngang
Anh đi học ve, săn sàng đi theo.
Bài làm:
a. Điền vào chỗ chấm: cuộn tròn, chân thật, chậm trễ.
b. Điền dấu trên chữ in đậm
Vừa dài mà lại vừa vuông
Giúp nhau kẻ chỉ, vạch đường thẳng băng.
Tên nghe nặng trịch
Lòng dạ thẳng băng
Vành tai thợ mộc nằm ngang
Anh đi học vẽ, sẵn sàng đi theo.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc bức thư dưới đây, cùng thảo luận và nêu những nội dung còn thiếu
- Đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp thế nào?
- Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
- Giặc ngoại xâm đã gây những tội ác gì đối với nhân dân ta? Hai bà Trưng có tài và chí lớn như thế nào? Tìm những chi tiết nói lên khí thế của đoàn quân khởi nghĩa?
- Giới thiệu huy hiệu Đội, khăn quàng Đội, bài hát của Đội? Tên Đội, đội viên đầu tiên của Đội?
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, em hãy viết vào vở đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Tìm câu văn cho biết Thanh dùng sổ tay để ghi chép những gì?
- Lần lượt từng bạn dựa vào gợi ý để giới thiệu về gia đình của mình: Gia đình bạn có mấy người? Đó là những ai? Bố, mẹ bạn làm (nghề) gì?
- Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu)
- Chọn ch hay tr để điền vào chỗ trống? Viết các từ vừa điền vào vở
- Thay nhau kể lại một đoạn của câu chuyện Người con của Tây Nguyên bằng lời của một nhân vật?