Tìm chữ (ch hay tr) điền vào chỗ trống: cuộn ...òn, ...ân thật, chậm ...ễ
B. Hoạt động thực hành
1. Mỗi bạn trong nhóm nêu một ý kiến để viết đúng từ.
(Chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô)
a. Tìm chữ (ch hay tr) điền vào chỗ trống: cuộn ...òn, ...ân thật, chậm ...ễ
b. Tìm dấu (dấu hỏi hay dấu ngã) đặt trên chữ in đậm:
Vừa dài mà lại vừa vuông
Giúp nhau ke chỉ, vạch đường thăng băng.
Tên nghe nặng trịch
Lòng dạ thăng băng
Vành tai thợ mộc nằm ngang
Anh đi học ve, săn sàng đi theo.
Bài làm:
a. Điền vào chỗ chấm: cuộn tròn, chân thật, chậm trễ.
b. Điền dấu trên chữ in đậm
Vừa dài mà lại vừa vuông
Giúp nhau kẻ chỉ, vạch đường thẳng băng.
Tên nghe nặng trịch
Lòng dạ thẳng băng
Vành tai thợ mộc nằm ngang
Anh đi học vẽ, sẵn sàng đi theo.
Xem thêm bài viết khác
- Cao Bá Quát trong câu chuyện này là một người như thế nào?
- Quang sút bóng chệch lên vỉa hè đã gây ra hậu quả gì? Các bạn nhỏ có thái độ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
- Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong các câu in nghiêng?
- Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết Kể về một người lao động trí óc mà em biết
- Giải bài 8C: Một ngôi sao chẳng sáng đêm
- Tìm hiểu một số đồ vật trong nhà em được làm bằng vật liệu gì. Viết 3 câu giới thiệu theo mẫu.
- Nghe - viết đoạn văn trong bài Đối đáp với vua (từ Thấy nói là học trò đến Người trói người)
- Giải bài 7B: Tôn trọng trật tự nơi công cộng
- Thuỷ làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi? Cử chỉ, nét mặt của Thuỷ khi kéo đàn thể hiện điều gì?
- Thảo luận, tìm viết vào vở các từ có vần ui hoặc uôi
- Một bạn đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm, một bạn trả lời.
- Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào? Bà cụ mong muốn điều gì? Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?