Thảo luận để tìm từ điền vào các ô thích hợp trong bảng nhóm:
3 - 4. Kể chuyện, thi kể chuyện
5. Luyện tập phân biệt phép nhân hoá
a. Đọc bài thơ: Ông trời bật lửa (trang 25 sgk)
b. Thảo luận để tìm từ điền vào các ô thích hợp trong bảng nhóm:
Bài làm:
Điền vào ô trống thích hợp:
Tên các sự vật được nhân hoá | Từ mọi người dùng để gọi sự vật | Từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm của người dùng để chỉ hoạt động, đặc điểm của vật. |
Trời | ông | xem |
Mây | chị | kéo đến |
Trăng sao | trốn | |
Đất | nóng lòng, chờ đợi, hả hê, uống nước | |
Mưa | đi xuống | |
Sấm | ông | vỗ tay, cười |
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại câu chuyện Ai có lỗi? cho người thân ở nhà nghe
- Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết Kể về một người lao động trí óc mà em biết
- Quan sát từng cặp sự vật được vẽ dưới đây rồi viết những câu có hình ảnh so sánh các sự vật trong tranh.
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Tranh vẽ cảnh ở đâu? Tranh vẽ có gì đẹp?
- Dựa vào mẫu đơn trên, em hãy viết vào vở đơn xin phép nghỉ học.
- Sưu tầm tranh, ảnh về ngày hội có ở địa phương em hoặc có ở nơi khác
- Giải bài 6C: Buổi đầu đi học của em
- Các câu ca dao trên nói đến những vùng đất nào? Mỗi vùng có cảnh gì đẹp?
- Nói với các bạn trong nhóm về những điều em quan sát được trong bức ảnh dưới đây.
- Viết vào vở lời giới thiệu về tổ em theo gợi ý sau: Tổ em có mấy bạn? Có mấy bạn trai, mấy bạn gái? Mỗi bạn có đặc điểm gì tốt?
- Ai là "người lính dũng cảm" trong câu chuyện này?
- Kể cho bạn nghe về buổi đầu đi học của em