Giải khoa học 4 VNEN bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh?
154 lượt xem
Giải bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh? - Sách hướng dẫn học khoa học 4 tập 1 trang 38. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Đọc thông tin trong hình
2. Quan sát, đọc và thảo luận
a. Quan sát và đọc thông tin trong các hình dưới đây:
b. Thảo luận:
- Để chống mất nước khi bị bệnh tiêu chảy cần phải làm như thế nào?
- Khi bị tiêu chảy nên ăn uống như thế nào?
- Nêu cách nấu cháo muối cho người bệnh ăn.
3. Đọc và trả lời:
a. Đọc nội dung sau:
b. Trả lời câu hỏi:
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào?
- Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thực hành xử lí tình huống
a. Đọc tình huống: Bạn em bị tiêu chảy mà ở nhà bạn lại không có ô-rê-dôn. Em sẽ khuyên bạn làm gi?
b. Hướng dẫn bạn cách nấu cháo muối.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Liệt kê những nguyên nhân làm ô nhiễm không khí trong hình 3, hình 4
- Vì sao chúng ta có tình trạng thiếu nước? Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 8: Sử dụng thức ăn sạch và an toàn, phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa
- Viết vào vở 5 việc cần thực hiện ở nhà để phòng bệnh dinh dưỡng theo gợi ý như cam kết sau:
- Khoa học 4 VNEN bài 1: Con người cần gì để sống?
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Phương tiện giao thông nào sau đây không gây ô nhiễm không khí?
- Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống
- Đóng vai xử lí tình huống: Theo em, Tuấn và Hùng nên làm gì?
- Giải khoa học 4 VNEN phiếu kiểm tra 1: Chúng em học được gì từ chủ đề Con người và Sức khỏe?
- Thi ghép chuỗi thức ăn và viết
- Miếng bông lọc chai nước nào đen hơn? Vì sao?