Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
Giải bài 2: Ngôn ngữ lập trình - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 96. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Em có muốn trở thành một lập trình viên - người viết chương trình không?
Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
C. Hoạt động luyện tập
Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?
Scratch là ngôn ngữ lập trình bậc cao hay ngôn ngữ máy?
Môi trường lập trình Scratch có bao gồm chương trình soạn thảo văn bản và chương trình dịch hay không?
D. Hoạt động vận dụng
Ngôn ngữ lập trình bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên. Để minh họa cho điều đó, em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
- Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...