Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
50 lượt xem
2. Tuyên truyền các biện pháp rèn luyện hành vi
Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
Biểu hiện | Biện pháp rèn luyện |
Tự giác | |
Năng động | |
Sáng tạo | |
Học hiệu quả |
Bài làm:
Biểu hiện | Biện pháp rèn luyện |
Tự giác | Luôn ý thức những việc mình phải làm Tự chủ động làm việc, học tập không cần người khác nhắc nhở |
Năng động | Cố gắng hòa mình vào các hoạt động tập thể Luôn hoạt động tích cực |
Sáng tạo | Luôn mày mò, tìm tòi những điều mới lạ Dám nghĩ, dám làm |
Học hiệu quả | Luôn có ý thức học tập Học từ thầy cô, học từ sách vở và học từ bạn |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy đọc các trường hợp dưới đây và cho biết:
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Những việc làm nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Theo em, những hành động nào của Bác Hồ trong câu chuyện trên thể hiện sự tôn trọng
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao? (trang 9)