Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
66 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện các hoạt động
a. Lấy một cốc nước uống (hình 1) và một cốc sữa (hình 2)
b. Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì?
c. Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
d. Lấy bảng 1 ở góc học tập và viết kết quả quan sát vào bảng 1:
Nước | Sữa | |
Vị (em nếm được) | ||
Mùi (em ngửi thấy) | ||
Màu (em nhìn thấy) |
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
Nước | Sữa | |
Vị (em nếm được) | Không vị | Ngọt |
Mùi (em ngửi thấy) | Không mùi | Mùi thơm |
Màu (em nhìn thấy) | Không màu, trong suốt | Màu trắng |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Viết vào vở những việc em cần thực hiện để phòng bệnh suy dinh dưỡng và bệnh béo phì
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?
- Khi bị bệnh, cơ thể có những biểu hiện gì? Khi thấy cơ thể khó chịu, có biểu hiện bệnh, em cần phải làm gì?
- Con người cần gì để sống?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 28: Các nguồn nhiệt
- Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
- Lựa chọn các cụm từ khí ô-xi, ô-xi và các chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng để điền vào chỗ chấm (..) trong sơ đồ cho phù hợp.
- Tìm hiểu về tiếng ồn em thường nghe thấy ở nhà và xung quanh nhà em. Nêu cách làm để hạn chế những tiếng ồn đó.
- Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.
- Thi ghép chuỗi thức ăn và viết