Lấy hai chai nước: một chai nước mưa (hoặc nước giếng khoan), một chai nước ao, hồ. Hãy nhìn và ngửi xem các chai nước này có màu gì, mùi gì, có lẫn những chất bẩn hay không?
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện các hoạt động
a. Lấy hai chai nước: một chai nước mưa (hoặc nước giếng khoan), một chai nước ao, hồ
b. Hãy nhìn và ngửi xem các chai nước này có màu gì, mùi gì, có lẫn những chất bẩn hay không?
c. Lấy bảng ở sau góc học tập, rồi viết kết quả quan sát vào bảng :
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
Nước mưa (giếng khoan) | Nước ao (hồ) | |
Mùi | Không mùi | Mùi hôi |
Màu | Không màu, trong suốt | Màu đục |
Chất bẩn | Không có chất bẩn | Chứa chất bẩn |
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi "hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật"
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Nhà bạn Linh quay về hướng Đông. Buổi chiều hè, Linh và các bạn ngồi chơi ở bên ngoài nhà. Để nhờ bóng của nhà che nắng, các bạn nên chọn ngồi ở vị trí nào? Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN
- Giải khoa học 4 VNEN bài 27: Những vật nào dẫn nhiệt tốt? Những vật nào dẫn nhiệt kém?
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?
- Khoa học 4 VNEN bài 4: Các chất dinh dưỡng có vai trò gì? Giải khoa học 4 VNEN bài 4
- Đóng vai xử lí tình huống: Theo em, Tuấn và Hùng nên làm gì?
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Giải khoa học 4 VNEN bài 30: Thực vật cần gì để sống, chúng ta có nhu cầu về nước như thế nào? Giải khoa học 4
- Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
- Giải Khoa học 4 VNEN bài 29: Nhiệt cần cho sự sống Khoa học lớp 4
- Lập bảng cam kết về những việc nên/ không nên làm để bảo vệ mắt?