Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
428 lượt xem
Luyện tập
1. Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
2. Tìm các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới.
Bài làm:
1.
Câu hỏi | Vào mùa hè | Vào năm học mới |
Cái trống làm gì? (Hoạt động) | ngẫm nghĩ, nằm, nghỉ, nghiêng đầu | thấy, gọi |
Cái trống thế nào? (Cảm xúc) | buồn | mừng vui |
2. Các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới: vui, háo hức, hào hứng, thích thú, hạnh phúc.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới: học tập, lao động, thể dục, ca hát.
Xem thêm bài viết khác
- Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Phần thưởng
- Năm nay là năm nào? Tháng này là tháng mấy?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 15: Con cái thảo hiền
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm.
- Hãy kể tên một vài người bạn của em. Em và các bạn thường làm gì cùng nhau?
- Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai? và bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Làm gì? trong câu " Chúng em học bài mới"
- Chuyện gì xảy ra ngoài hành lang khi thầy giáo đang viết bài? Thầy giáo nói gì với nhóm học trò đang vây quanh?
- Cùng bạn kể tiếp nối các đoạn Câu chuyện bó đũa
- Ghép từ ngữ ở cột A với cột B để tạo thành câu:
- Thầy giáo mang chậu sen đá đến lớp để làm gì? Các bạn học sinh làm gì để được thầy giáo tặng cây?
- Những chi tiết nào tả sân trường, lớp học vắng lặng trong những ngày hè?
- Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em. Cô giáo (thầy giáo) của em tên là gì?