Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
434 lượt xem
Luyện tập
1. Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
2. Tìm các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới.
Bài làm:
1.
| Câu hỏi | Vào mùa hè | Vào năm học mới |
| Cái trống làm gì? (Hoạt động) | ngẫm nghĩ, nằm, nghỉ, nghiêng đầu | thấy, gọi |
| Cái trống thế nào? (Cảm xúc) | buồn | mừng vui |
2. Các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới: vui, háo hức, hào hứng, thích thú, hạnh phúc.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới: học tập, lao động, thể dục, ca hát.
Xem thêm bài viết khác
- Mang tranh ảnh ông bà hoặc ảnh gia đình chụp chung với ông bà đến lớp lớp. Hãy giới thiệu ông bà em với các bạn
- Cùng bạn kể tiếp nối các đoạn Câu chuyện bó đũa
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 4: Em yêu bạn bè
- Chuyện gì xảy ra ngoài hành lang khi thầy giáo đang viết bài? Thầy giáo nói gì với nhóm học trò đang vây quanh?
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Bản danh sách gồm những cột nào? Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 9: Ôn tập giữa học kì I
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 7: Thầy cô của em
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 13: Yêu kính ông bà
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 6: Em yêu trường em
- Sử dụng các mẫu câu Ai làm gì? Ai thế nào? hỏi đáp theo tranh
- Tưởng tượng mỗi từ ngữ dưới đây là một hành khách. Hãy xếp mỗi hành khách vào toa tàu phù hợp.