[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 31 - Trải nghiệm nghề truyền thống
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 31: Trải nghiệm nghề truyền thống trang 67 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách “Kết nối tri thức và cuộc sống” được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp
• Tham gia các hoạt động trong ngày hội (biểu diễn thời trang nghề nghiệp, tham qua, tìm hiểu các góc trưng bày giới thiệu nghề nghiệp…)
• Chia sẻ cảm xúc về ngày hội
Trả lời:
• Tham gia các hoạt động trong ngày hội (biểu diễn thời trang nghề nghiệp, tham qua, tìm hiểu các góc trưng bày giới thiệu nghề nghiệp…)
• Chia sẻ cảm xúc về ngày hội: biết được nhiều ngành nghề hơn, qua đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cuộc sống.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
TRẢI NGHIỆM NGHỀ TRUYỀN THỐNG
Hoạt động 1: Tham quan, tìm hiểu cơ sở làm nghề truyền thống
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề.
- Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Quan sát các việc sử dụng cụ lao động
- Phỏng vấn người làm nghề truyền thống
- Ghi chép ngắn gọn những điều quan sát và nghe được.
Hoạt động 2: Tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống
- Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 26 - Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
- Kể tên một số loại thiên tai mà em biết Quan sát các hình ảnh dưới đây, gọi tên và nêu dấu hiệu đặc trưng của các loại thiên tai đó?
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
- Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó?