[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 31 - Trải nghiệm nghề truyền thống
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 31: Trải nghiệm nghề truyền thống trang 67 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách “Kết nối tri thức và cuộc sống” được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp
• Tham gia các hoạt động trong ngày hội (biểu diễn thời trang nghề nghiệp, tham qua, tìm hiểu các góc trưng bày giới thiệu nghề nghiệp…)
• Chia sẻ cảm xúc về ngày hội
Trả lời:
• Tham gia các hoạt động trong ngày hội (biểu diễn thời trang nghề nghiệp, tham qua, tìm hiểu các góc trưng bày giới thiệu nghề nghiệp…)
• Chia sẻ cảm xúc về ngày hội: biết được nhiều ngành nghề hơn, qua đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cuộc sống.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
TRẢI NGHIỆM NGHỀ TRUYỀN THỐNG
Hoạt động 1: Tham quan, tìm hiểu cơ sở làm nghề truyền thống
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề.
- Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Quan sát các việc sử dụng cụ lao động
- Phỏng vấn người làm nghề truyền thống
- Ghi chép ngắn gọn những điều quan sát và nghe được.
Hoạt động 2: Tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống
- Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- Lập kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người chung tay thực hiện những hoạt động, việc làm góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu theo mẫu gợi ý dưới đây
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện
- Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Thảo luận những biểu hiện của hành vi có văn hóa nơi công cộng theo mẫu gợi ý sau
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 17 - Động viên, chăm sóc người thân trong gia đình
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình? Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 30 - Tìm hiểu làng nghề truyền thống
- Kể tên một số loại thiên tai mà em biết Quan sát các hình ảnh dưới đây, gọi tên và nêu dấu hiệu đặc trưng của các loại thiên tai đó?