Khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
20 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
Bài làm:
Nguyên lí nhân nghĩa | |||||
Yên dân | Trừ bạo | ||||
Nền độc lập của đất nước Đại Việt | |||||
Văn hiến | Lãnh thổ | Phong tục tập quán | Lịch sử | Các triều đại | |
Sức mạnh của nhân nghĩa và sự thất bại tất yếu của kẻ xâm lược |
Xem thêm bài viết khác
- Nhắc lại những kiểu hành động nói thường gặp.
- Cho những thông tin sau: Trong giờ thực hành môn hóa học, ...
- Lập dàn ý cho một bài văn nghị luận về một tác phẩm/ đoạn trích văn học nước ngoài đã được học trong chương trình.
- Mỗi mục đích nói có thể được thực hiện bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Cho ví dụ cụ thể theo mẫu:
- Đóng vai con hổ trong bài thơ nhớ rừng và thuật lại tâm trạng tiếc nuối quá khứ.
- c) Ngoài mục đích để hỏi, câu nghi vấn có thể được dùng với mục đích nào khác? ...
- Em đã được học bài thơ nào của Bác Hồ viết ở chiến khu Việt Bắc? Hãy đọc và nêu cảm nhận của em về hình ảnh Bác trong bài thơ đó.
- Đọc những câu sau và trả lời câu hỏi:
- Lớp kịch gồm mấy cảnh? Hãy tóm tắt nội dung của từng cảnh.
- Soạn văn 8 VNEN bài 22: Hịch tướng sĩ
- Phát hiện và sửa các câu mắc lỗi lô – gic trong đoạn văn sau :
- Soạn văn 8 VNEN bài 23: Nước Đại Việt ta