Liên hệ với thực tế học tập của bản thân, hãy chỉ ra một số phương pháp học tập mà em cho là hiệu quả nhất và giải thích lí do.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Liên hệ với thực tế học tập của bản thân, hãy chỉ ra một số phương pháp học tập mà em cho là hiệu quả nhất và giải thích lí do.
Bài làm:
Qua quá trình học tập trên ghế nhà trường, em đã rút ra cho mình những phương pháp học tập hiệu quả. Theo em, điều quan trọng nhất đó chính là lên kế hoạch học tập, đề ra mục tiêu cụ thể, phù hợp. Em sẽ dành thời gian ưu tiên hơn cho những môn học mình còn nhiều thiếu sót, sắp xếp học chúng vào những khung giờ học dễ tiếp thu đối với bản thân. Khi có mục tiêu học tập sẽ giúp em có động lực để hoàn thành mục tiêu đó và chủ động học tập hơn. Ngoài ra, trong kế hoạch học tập, nên phân bổ học đầy đủ tất cả các môn học để đảm bảo kiến thức.
Tiếp đến, yếu tố về không gian học tập cũng cần được chú trọng. Khi được học tại một không gian yên tĩnh, tiếp xúc với nhiều ánh sáng như cửa sổ phòng học hay thư viện sẽ giúp em tiếp thu bài tốt hơn và nhanh hơn.
Cuối cùng là học đúng giờ, ngủ đúng giấc. Thời gian học tập, nghỉ ngơi hay đi chơi cần được phân bổ hợp lý. Thời gian thích hợp nhất để ôn bài đó là sáng sớm, khi chúng ta đã được nghỉ ngơi sau một đêm, đầu óc tỉnh táo để ôn lại kiến thức. Không nên thức quá khuya để học bài vì khi đó não bộ đã hoạt động kém hiệu quả và điều này dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định kiểu hành động nói thể hiện trong các trường hợp sau
- Tìm hiểu các vấn đề của địa phương
- Bài Chiếu dời đô được Lí Công Uẩn viết nhằm mục đích gì?
- Những chi tiết nào miêu tả sự ngang ngược và tội ác của giặc?
- Qua bài thơ Nhớ rừng, Ông đồ, Quê hương, em nhận thấy ...
- Bác ngắm trăng trong hoàn cảnh đặc biệt như thế nào?
- Sưu tầm thêm một số bài thơ thể hiện tình yêu thiên nhiên của Bác Hồ.
- Soạn Văn 8 VNEN bài 32: Ôn tập văn nghị luận
- Văn bản thông báo được dùng khi nào?
- Trình bày những hiểu biết về tác giả Nguyễn Trãi.
- Đọc những vế câu/ câu trong bảng dưới đây và thực hiện các yêu cầu:
- Tác giả đã phê phán những lối học lệch lạc, sai trái nào ? Tác hại của lối học đó là gì?