Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
50 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát, nhận xét và thảo luận
(trang 76 sgk)
- Lần lượt tưởng tượng các em đang ở trong môi trường không khí được thể hiện trong hình 1 và hình 2
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
Bài làm:
Quan sát hai bức ảnh em thấy:
- Bầu không khí ở hình 1 có nhiều khói bụi, ô nhiễm
- Bầu không khí ở hình 2 trong xanh, thoáng đãng, sạch sẽ.
Đặt tên có các hình là:
- Hình 1: Bầu trời ô nhiễm
- Hình 2: Bầu trời trong lành
Xem thêm bài viết khác
- Chọn những từ hoặc cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm (….) cho phù hợp (một từ hoặc cụm từ có thể điền được nhiều chỗ trống)
- Nguồn nước bị ô nhiễm có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào? Vì sao nguồn nước bị ô nhiễm? Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Đọc kĩ các khung chữ từ 1 đến 8 dưới đây, ghép khung chữ trên vào các vị trí từ a đến i ở các sơ đồ A, B.
- Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng
- Nhúng chìm một chai rỗng có đậy nút kín vào trong nước. Khi mở nút chai ra, em nhìn thấy gì nổi trên mặt nước. Vậy bên trong chai rỗng đó chứa gì?
- Liệt kê những nguyên nhân làm ô nhiễm không khí trong hình 3, hình 4
- Tên ba loại thức ăn, đồ uống có nguồn gốc từ động vật? Tên 3 loại thức ăn, đồ uống có nguồn gốc từ thực vật?
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Viết tên các vật có trong hình sau vào bảng dưới đây cho phù hợp?
- Nguồn nước bị ô nhiễm có hại gì đối với sức khỏe con người? Hãy nêu một vài bệnh do dùng nước bị ô nhiễm?
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Xây dựng cam kết những việc nên làm hoặc không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước.