Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2:
33 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hành làm sạch nước
a. Mỗi nhóm chọn để thực hành một trong ba cách làm sạch nước (bảng 1):
b. Lấy dụng cụ cần thiết
c. Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2
d. Thực hành làm thí nghiệm và viết kết quả vào vở theo mẫu bảng 2
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
Trước khi làm sạch | Sau khi làm sạch | |
Mùi | Mùi hôi | Không mùi |
Màu | Màu đục | Không màu |
Chất bẩn | Chứa nhiều chất bẩn | Chất bẩn được tách ra hoặc lắng xuống |
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi bước làm sạch nước ở cột A ứng với cụm từ nào ở cột B?
- Điền vào chỗ (....) (sử dụng các từ, cụm từ tay, chiếc cốc, nước nóng):
- Làm thí nghiệm và giải thích dự đoán
- Khoanh vào chữ cái đầy câu trả lời đúng cho câu hỏi: Những việc gì nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà?
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Việc làm nào dưới đây ứng dụng tính chất không khí có thể nén lại hoặc dãn ra?
- Không khí gồm những thành phần nào? Không khí có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Viết vào vở các tính chất của nước
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Viết vào vở vai trò của một số chất dinh dưỡng?
- Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?
- Làm bài tập: Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng: