Mỗi bạn chọn một cách bảo quản dưới đây phù hợp với một loại thức ăn ở trên:
2. Đọc và lựa chọn
a. Đọc tên các loại thức ăn tươi sống sau: thịt lợn, cá, tôm, rau cải, cà pháo, mực, măng, nho, mít, dưa chuột, khoai tây, nấm hương, củ cải, cà rốt, sắn, dâu, chuối, hạt sen.
b. Mỗi bạn chọn một cách bảo quản dưới đây phù hợp với một loại thức ăn ở trên:
Bài làm:
Cách bảo quản thực phẩm phù hợp:
- Phơi khô: hạt sen, nấm hương
- Xông khói: thịt lợn
- Ướp muối: cá, cà pháo
- Sấy khô: mít, nho, dâu, chuối
- Đóng hộp: tôm, mực
- Ngâm đường: dâu
- Hút chân không: thịt lợn, mực
- Ngâm nước mắm: thịt lợn, củ cải, cà rốt, dưa chuột
- Cất vào tủ lạnh: rau cải, măng.
- Cô đặc với đường: nho
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học 4 VNEN bài 1: Con người cần gì để sống? Giải khoa học 4 VNEN bài 1
- Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Hằng ngày, chúng ta nên ăn một lương thức ăn chứa đạm ở mức độ nào?
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào? Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng: Các yếu tố nào dưới đây cần cho quá trình quang hợp của cây?
- Hình nào cho thấy thức ăn, đồ uống chưa sạch và chưa an toàn? Có những nguyên nhân nào gây các bệnh lây qua đường tiêu hóa?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 32: Động vật trao đổi chất như thế nào?
- Phỏng vấn người lớn tuổi (gia đình hoặc nhà hàng xóm) theo mẫu dưới đây:
- Giải khoa học 4 VNEN bài 26: Nóng, lạnh và nhiệt độ
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật
- Trao đổi với các bạn: Các loại thức ăn, đồ uống này có nguồn gốc từ đâu?