Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách cánh diều
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách cánh diều - môn khoa học tự nhiên lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Trường:Tổ:Khoa học tự nhiên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:KHOA HỌC TỰ NHIÊN
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Cánh diều
2.Nhómtácgiả:MaiSỹTuấn(Tổngchủbiên)–NguyễnVănKhánh–ĐặngThị Oanh (Đồng Chủ biên).
3. Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Cao Thị Thanh Huyền
2. Môn dạy:Khoa học tự nhiên
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Mai Thúc Loan
4. Địa chỉ email: thanhhuyen2212@gmail.com
5. Số điện thoại liên hệ: 0365927698III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Ưu điểm nổi bật
- Kênh chữ và kênh hình đa phần đẹp rõ nét, phù với nội dung bài học.
- Cấu trúc mỗi bài học theo 5 hoạt động.
-Nộidungsáchgiáokhoaphânchiatheocácmạchchủđềvàcáchoạtđộnghọc tập cụ thể từ thấp đến cao giúp học sinh có hứng thú học tập.
-Sáchgiáokhoacótíchhợpnộidunggiáodụcđịaphương;bảovệmôitrường;phòngchốngthiêntai,ứngphóvớibiếnđổikhíhậu;antoàngiaothông;phòng chốngbệnhtật,vậndụngkiếnthứcvàothựctiễncuộcsống,sáchđãcậpnhậtcác thông tin mới nhất.
2. Nội dung chưa phù hợp
- Phần mục lục cuối sách giáo khoa có thêm hình ảnh, màu sắc nên rối mắt.
-Trongmộtbàicónhiềucỡchữchúthíchcáchìnhchữnhỏ.Bài13“Từtếbàođến cơ thể” trang 85.
-Saumỗibàihọckhôngcóhệthốngbàitậpcủngcốkiếnthứcmàchỉcóbàitập củngcốởsaumỗichủđềhoặcnhiềuchủđềvìvậychưagiúphọcsinhôntập,củng cốkhắcsâu kiếnthứckịpthờichohọcsinhtrongmỗitiếthọc.Nêntáchriênghệ thống câu hỏi, bài tập sau mỗi bài học hoặc mỗi chủ đề.
-Sốcâuhỏiđịnhhướngtựhọc,tựnghiêncứukiếnthứctrongquátrìnhhìnhthành kiếnthứccònít,khôngcómứcđộphânhóahọcsinh.Phầnthựchànhdànhcho họcsinhít.Dẫnđếnkhôngpháthuyhếtnănglựcsángtạo,nănglựctựhọccũng như năng lực thức hành của mỗi học sinh.
-Khôngcósốthứtựcâuhỏiquansát,trảlờicâuhỏihaythảoluậnđểhìnhthành kiến thức mới cũng như câu hỏi luyện tập.
-Nộidungkiếnthứcmớithườngđượcthôngbáongay,sẽlàmhạnchếkhảnăng tìm hiểu hay xây dựng kiến thức của học sinh-Mộtsốbàitừdùngchỉkiếnthứcchưacụthể:BàiVirusphần1(Hìnhdạngvàcấu tạo virus).
- Một số nội dung trong sách cần được điều chỉnh bổ sung để phù hợp hơn:
+ Cách đọc tên các chất (theo cách mới) nên chú thích cả cách đọc cũ (Có thể
mởngoặctêncũhoặccómụclụccuốisách,vídụởtrang64:Khíchlorine(têncũ là gì?)
+ Trong bài 29 “Lực hấp dẫn” trang 166, 167 chưa nói được mối liên hệ tổng quát giữa Trọnglượng của vật với khối lượng của vật P = 10.m
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Thị Thanh Huyền
Xem thêm bài viết khác
- Quán sát hình 19.2, nêu tên các nhóm thực vật và đặc điểm phân chia
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 9: Một số lương thực - thực phẩm thông dụng
- Quan sát hình 12.7 và cho biết: Cấu tạo và chức năng của tế bào, tế bào chất và nhân tế bào Sự khác nhau về cấu tạo giữa tế bào động vật và tế bào thực vật
- Những người làm muối (từ nước biển sạch) có thể sử dụng những cách làm nước bay hơi nào để thu muối ăn?
- Hãy lấy ví dụ về lực không tiếp xúc mà em biết.
- Trong các phát biểu sau, từ (cụm từ) in nghiêng nào chỉ vật thể hoặc chỉ chất? Chỉ ra vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống và vật không sống.
- Hãy biểu diễn các lực sau trên hình vẽ: a. Một người đẩy cái hộp với lực 1 N và một người đẩy cái hộp với lực 2 N b. Một xe đầu kéo đang kéo một thùng hàng với lực 500 N
- Hãy lập bảng về đặc điểm nhận biết của các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín) và lấy ví dụ minh họa cho mỗi nhóm
- Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây:
- Nêu các đặc điểm giúp em nhận biết cá và kể tên một số loài cá mà em biết
- 3/ Nêu tác dụng của các việc làm sau: a. Quạt gió vào bếp lò khi nhóm lửa b. Tắt bếp khi sử dụng xong
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 35: Hệ mặt trời và ngân hà