Sắp xếp lại các tranh theo đúng trình tự các chi tiết trong câu chuyện Đất quý, đất yêu.
14 lượt xem
2. Sắp xếp lại các tranh theo đúng trình tự các chi tiết trong câu chuyện Đất quý, đất yêu.
Bài làm:
Sắp xếp các bức tranh sau:
- Tranh 3: Có hai người khách du lịch đến nước Ê-ti-ô-pi-a
- Tranh 1: Vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp hai vị khách này rất nồng hậu
- Tranh 2: Khi hai vị khách chuẩn bị xuống tàu, viên quan Ê-ti-ô-pi-a bảo khách cởi giày ra.
- Tranh 4: Viên quan nói người Ê-ti-ô-pi-a không thể để cho ai mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ.
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở một bức thư ngắn cho người thân theo gợi ý:
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Mọi người trong tranh đang làm gì? Tìm một từ để nói về tình cảm của hai ông cháu.
- Học sinh cùng nhau hát một bài hát về cây
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 105)
- Chọn vần oai hoặc vần oay phù hợp với mỗi chỗ trống:
- Thảo luận để đặt câu nói về hoạt động của người, con vật trong ảnh theo mẫu Ai? (con gì?) làm gì?
- Những người trong ảnh làm gì? Những người này có tài gì?
- Bác Hồ mong muốn toàn dân có sức khoẻ để làm gì? Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người yêu nước
- Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
- Kể cho người thân nghe về một người lao động trí óc
- Thảo luận, tìm viết vào vở các từ có vần ui hoặc uôi
- Lớp em tổ chức liên hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Em hãy viết giấy mời cô (thầy) Hiệu trưởng theo mẫu dưới đây.