Nói về một người đã chia sẻ, cảm thông với em, làm dịu nỗi buồn của em hoặc về một việc em đã làm để bày tỏ sự cảm thông với người khác?
4. Nói về một người đã chia sẻ, cảm thông với em, làm dịu nỗi buồn của em hoặc về một việc em đã làm để bày tỏ sự cảm thông với người khác?
Bài làm:
Ví dụ về người cảm thông, chia sẻ với em:
Người thường xuyên, quan tâm, chia sẻ và động viên em nhất chính là mẹ. Em còn nhớ, có một lần, em xem kết quả thi học sinh giỏi thành phố nhưng biết mình không đậu vì thiếu mỗi 0,25 điểm. Lúc đó, em rất buồn, em cảm thấy thất vọng về mình. Lúc đó, mẹ đã động viên, an ủi em, mẹ còn nói rằng: "ỉn đừng buồn con nha, thi đậu thì tốt nhưng không đậu cũng không sao, con gái mẹ như vậy là giỏi rồi. Mẹ luôn tự hào về con gái mẹ. Mẹ hi vọng con sẽ cố gắng hơn một chút cho những kì thi sau là được con ạ". Rồi mẹ dẫn em đi chơi, đi thư thả đầu óc. Mẹ còn dẫn em đi mua đồ chơi và quần áo mới. Những điều mẹ làm đã khiến em cảm thấy nhẹ nhõm hơn, bớt buồn hơn và càng có động lực và quyết tâm cho những kì thi lần sau.
Xem thêm bài viết khác
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”
- Em muốn nói gì với các bạn học sinh trong câu chuyện này?
- Đọc những câu sau. Viết vào vở câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu đó
- Nghe - viết đoạn văn sau: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
- Giải bài 10A: Không quên cội nguồn
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?
- Thầy (cô) giáo dạy bạn ở lớp 1 tên là gì? Ai là người bạn thân thiết với bạn ở lớp 1?
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.