Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
36 lượt xem
Hoạt động 3: Tập sử dụng tiền hợp lí qua trò chơi “đi chợ”
Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
- Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi
Bài làm:
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
-Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi: vui và rút ra được bài học phải chi tiêu hợp lí, phù hợp với số tiền của mình, không nên lãng phí.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 13 - Góc học tập của em
- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 8 - Những giá trị của bản thân
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 34 - Em tập làm nghề truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 30 - Tìm hiểu làng nghề truyền thống
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em