Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, phương ngôn, các câu chuyện nói về trung thực và giá trị của sự trung thực. Sau đó, chia sẻ với bạn trong nhóm, trong lớp về kết quả sưu tầm, tìm hiểu được.
38 lượt xem
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, phương ngôn, các câu chuyện nói về trung thực và giá trị của sự trung thực. Sau đó, chia sẻ với bạn trong nhóm, trong lớp về kết quả sưu tầm, tìm hiểu được.
| STT | Nội dung | Đúng | Sai | Phân vân |
| 1 | Trung thực là luôn nói đúng sự thật | |||
| 2 | Trung thực là tự trọng | |||
| 3 | Trung thực là tôn trọng người khác | |||
| 4 | Trung thực là khó người, dễ ta | |||
| 5 | Trung thực là thổ lộ hết lòng mình | |||
| 6 | Có thể nói không đúng sự thật nếu không bị phát hiện vẫn được coi là người trung thực | |||
| 7 | Có thể nói không đúng sự thật nếu để không làm tổn thương người khác | |||
| 8 | Trung thực chỉ là không nói dối người khác | |||
| 9 | Giữ lời hứa là trung thực | |||
| 10 | Trung thực là thống nhất giữa lời nói với việc làm | |||
| 11 | Trung thực để tạo nên sự tin cậy | |||
| 12 | Trung thực giúp duy trì nên tình bạn | |||
| 13 | Trung thực không chấp nhận sự giả tạo | |||
| 14 | Trung thực còn có nghĩa là không dối lòng mình |
Bài làm:
| STT | Nội dung | Đúng | Sai | Phân vân |
| 1 | Trung thực là luôn nói đúng sự thật | x | ||
| 2 | Trung thực là tự trọng | x | ||
| 3 | Trung thực là tôn trọng người khác | x | ||
| 4 | Trung thực là khó người, dễ ta | x | ||
| 5 | Trung thực là thổ lộ hết lòng mình | x | ||
| 6 | Có thể nói không đúng sự thật nếu không bị phát hiện vẫn được coi là người trung thực | x | ||
| 7 | Có thể nói không đúng sự thật nếu để không làm tổn thương người khác | x | ||
| 8 | Trung thực chỉ là không nói dối người khác | x | ||
| 9 | Giữ lời hứa là trung thực | x | ||
| 10 | Trung thực là thống nhất giữa lời nói với việc làm | x | ||
| 11 | Trung thực để tạo nên sự tin cậy | x | ||
| 12 | Trung thực giúp duy trì nên tình bạn | x | ||
| 13 | Trung thực không chấp nhận sự giả tạo | x | ||
| 14 | Trung thực còn có nghĩa là không dối lòng mình | x |
Xem thêm bài viết khác
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
- Sưu tầm ca dao, tục ngữ, những gương sống liêm khiết trong thực tế và chia sẻ với bạn bè về kết quả sưu tầm được
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào? Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 11: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?