Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
2. Tìm hiểu ý nghĩa của các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội
a. Thảo luận:
Câu lạc bộ ở trường của Nam tổ chức rất nhiều hoạt động xã hội như: hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động từ thiện, hoạt động đền ơn đáp nghĩa... Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức nhiều chương trình hành động lớn nhằm quyên góp để ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nam rất muốn tham gia nhưng lại băn khoăn, do dự vì thấy một số bạn nói rằng " Tham gia những hoạt động đó thật là vô bổ và ảnh hưởng đến học tập".
Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
Bài làm:
Những hoạt động nêu trên đều có những ý nghĩa to lớn, cụ thể là:
- Hoạt động bảo vệ môi trường giúp cho môi trường sống của chúng ta thêm sạch sẽ, bầu không khí trong lành...
- Hoạt động từ thiệngiúp ta mang lại an vui, lợi lạc cho chúng sinh, góp phần giảm thiểu những khó khăn trong đời sống, giảm thiểu niềm đau nỗi khổ. Những việc làm này vừa có giá trị đối với đời sống vật chất lẫn tinh thần.
- Hoạt động đền ơn đáp nghĩa giúp ta phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng đất nước.
=> Những hoạt động trên đều là hoạt động bổ ích và có ý nghĩa, vì vậy bạn Nam nên sắp xếp để tham dự các hoạt động đó.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".