Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
127 lượt xem
5. Phản biện
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Tại sao có những người dễ phá bỏ nguyên tắc, phá vỡ kỉ luật?
- Bản thân em có phải là người thích sống kỉ luật không? Vì sao?
Bài làm:
- Theo em, kỉ luật một phần sẽ làm mất tự do của mỗi người. Tuy nhiên, cuộc sống cần phải có kỉ luật. Vì kỉ luật là một phương pháp giúp mỗi cá nhân rèn luyện bản thân, hướng tới những điều tốt, những chuẩn mực của xã hội, giúp xã hội ngày càng tiến bộ và phát triển.
- Có những người dễ phá bỏ nguyên tắc, phá vỡ kỉ luật vì bản lĩnh họ không vững vàng, họ không làm chủ được bản thân và luôn bị lôi kéo và dụ dỗ.
- Em tự nhận thấy, bản thân em là một người sống kỉ luật. Vì em luôn hướng tới điều tốt, muốn nhờ vào kỉ luật để giúp mình rèn luyện bản thân trưởng thành hơn và trở thành người có ích trong xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng có liên quan đến bài học và cuộc phòng, chống tham nhũng đang được tiến hành hiện nay ở nước ta
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Sử dụng quyền tự do ngôn luận theo quy định của pháp luật sẽ làm hạn chế quyền tự do và quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Dưới đây là một số hình ảnh tín ngưỡng và tôn giáo ở Việt Nam. Các nhóm hãy điền số của hình ảnh cho phù hợp với tín ngưỡng và loại hình tôn giáo để hoàn thành phiếu học tập số 4.
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao? (trang 9)
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi