Tìm các từ dùng để nối các vế câu trong mồi câu ghép dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm.
8 lượt xem
C. Hoạt động ứng dụng
1. Tìm các từ dùng để nối các vế câu trong mồi câu ghép dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm.
M: Buổi chiều, nắng vừa nhạt, sương đã buông nhanh xuống mặt biển.
(Cặp từ dùng để nôi các vế câu: vừa - đã)
a. Ngày chưa tắt hẳn, trăng đã lên rồi.
(THẠCH LAM)
b. Chúng tôi đi đến đâu, rừng rào rào chuyển động đến đấy.
(NGUYỄN PHAN HÁCH)
c. Trời càng nắng gắt, hoa giấy càng bồng lên rực rỡ.
(TRẦN HOẢI DƯƠNG)
Bài làm:
a. Ngày chưa tắt hẳn, trăng đã lên rồi.
b. Chúng tôi đi đến đâu, rừng rào rào chuyển động đến đấy.
c. Trời càng nắng gắt, hoa giấy càng bồng lên rực rỡ.
Xem thêm bài viết khác
- Dậy sớm, quan sát cảnh một buổi sáng nơi em ở và ghi lại những điều em quan sát được
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Chọn chữ thích hợp đế điền vào chỗ trống trong phiêu học tập, biết rằng: (1) Chữ r, d hoặc gi (2) Chữ o hoặc ô (thêm dấu thanh thích hợp)
- Kể cho người thân nghe một kỉ niệm của em về nhà giáo/ thầy giáo cũ?
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Viết vào vở đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả ngoại hình một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép.
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở "Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực".
- Kể cho các bạn nghe một kỉ niệm về thầy (cô) giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô
- Tìm các tên riêng trong bài sau và cho biết các tên riêng đó được viết hoa như thế nào?
- Nói với người thân về một đồ vật mà em thích
- Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết