Viết một đoạn văn tả một bộ phận của cây hoặc tả cây ở một thời kì phát triển Trang 104 Ngữ Văn 5 VNEN tập 2

Nội dung
  • 12 Đánh giá

Giải Tiếng Việt 5 VNEN tập 2

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những mẫu bài Viết một đoạn văn tả một bộ phận của cây hoặc tả cây ở một thời kì phát triển hay được chúng tôi tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Viết một đoạn văn tả một bộ phận của cây hoặc tả cây ở một thời kì phát triển. Trong đoạn văn có sử dụng từ ngữ nối.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây - số 1

Để làm cho phong phú những cây ăn trái ở mảnh vườn nhỏ trước nhà, bố em đã mang về một cây vú sữa. Cây vú sữa này khá to và có thể được coi là cây trưởng thành. Vì được di chuyển đến vùng đất mới mà cây lại bắt đầu hành trình thích ứng và sinh trưởng. Lá của cây vú sữa khá đặc biệt: mỗi cái lá cong cong hình bầu bầu, có hai mặt khác màu. Mặt trên của lá láng bóng, màu xanh biếc. Mặt dưới của lá màu vàng đồng hay là một màu gì không rõ, nó là chất đỏ của đồng pha với màu nâu của lá. Lá vú sữa hơi cứng, gân lá nổi ở mặt dưới của phiến lá. Bẻ một lá vú sữa, từ gân lá cưng cứng đó, một dòng nhựa đục chảy ra. Nhựa đục đó có tính kết dính như keo. Người dân quê có lúc dùng nhựa lá vú sữa thay cho keo, hồ dán. Tuy nhiên, nếu dây phải nhựa lá vú sữa nhiều, em có thể bị bỏng rát da tay. Chính vì thế mà em đang ngóng đợi để được ăn những quả vú sữa thơm ngon, ngọt mát hơn là nghịch chơi với lá của nó.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây - số 2

Quanh thân, từ gốc lên cao, những trái mít bám rải rác theo từng cụm. Lúc đầu quả nhỏ như nắm tay rồi to dần, bằng cái bình thuỷ, cái vỏ bình tích... Quả nhỏ màu xanh, gai dày và nhọn; quả sắp chín ngả vàng, gai dãn thưa ra và bẹt, ta thường gọi mít đã mở mắt. Mít bổ ra thơm lừng, múi vàng óng, ăn ngọt lịm. Xơ mít có thể muối chua để ăn. Hạt của nó nhiều chất bột, luộc ăn và có vị bùi bùi.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây - số 3

Từ mặt đất, cạnh ao, hai dây mướp cứng cáp vươn lên. Trên giàn những bông hoa mướp vàng tươi chen nhau giữa màu xanh mát của lá. Hoa, lá chen nhau lùm xùm, che khuất những dây mướp toả chằng chịt. Những tay mướp thi nhau vươn ra mọi phía và những trái mướp đeo tòong teng dưới giàn. Có trái chòi ra chỉ bằng ngón tay, màu xanh non, còn cả bông hoa héo phía dưới. Có trái thẳng đuột, to như chú cá lóc cỡ bự, da xanh sẫm. Có trái cong như một lưỡi câu khổng lồ. Có trái dài thượt, vỏ đã cứng và đã ngả sang màu vàng nhạt.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây - số 4

Cây đu đủ mà bố em mua về là giống cây đu đủ lùn, thân cây dù thấp nhưng sẽ cho quả rất nhiều. Khi chín quả sẽ có màu đỏ và ngọt lịm, khác với giống đu đủ chín vàng truyền thống. Chính vì vậy, cả nhà em đều ưa thích loại trái cây này và mong nhanh được đến ngày có quả.

cây còn non nên cây bé lắm. Thân cây nhỏ như chiếc bút mực của em, cao chừng hai gang tay. Tán lá còn nhỏ và ít, chỉ có vài chiếc lá xanh non xòe ra rất đẹp. Chiếc lá có hình như răng cưa với những đường gân xanh màu trắng nổi rõ. Rễ cây được người ươm giống bọc cẩn thận trong núi ni-lông với một chút đất ẩm để giữ cho cây được tươi xanh.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây - số 5

Cây cam nhà em rất sai quả. đẩu tiên những quả cam bằng ngón tay út khẽ lộ ra bên những cánh hoa màu trắng. Ít hôm sau đã to bằng hòn bi ve. Quả cam lớn nhanh như thổi, khi quả còn nhỏ, vỏ xanh thẫm. Nhưng sau đã chiếc áo ấy máng dẩn rồi từ từ chuyển sang màu xanh nhạt rồi đến màu vàng tươi. Chẳng bao lâu cây cam đã đầy những chùm quả vàng óng, da căng mọng như những chiếc đèn lồng nhỏ, lư lửng thắp trong vòm lá xanh.