Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
4. Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
a. Năm học 2000 - 2001
- Số trường : 13 859
- Số học sinh : 9 741 100
- Số giáo viên : 355 900
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 15,2%
b. Năm học 2001 -2002
- Số trường : 13 903
- Số học sinh : 9 315 300
- Số giáo viên : 359 900
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 15,8%
c. Năm học 2002 - 2003
- Số trường : 14 163
- Số học sinh : 8 815 700
- Số giáo viên : 363 100
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 16,7%
d. Năm học 2003 - 2004
- Số trường : 14 346
- Số học sinh : 8 346 000
- Số giáo viên : 366 200
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 17,7%
e. Năm học 2004 - 2005
- Số trường : 14 518
- Số học sinh : 7 744 800
- Số giáo viên : 362 400
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 19,1%
( Theo Niên giám thống kê 2004)
Gợi ý: Bảng thống kê theo 5 năm học nêu với 4 số liệu. Như vậy, cần phải có 5 cột ngang và 6 cột dọc. Cột giao nhau trên cùng, góc trái được ghi:
Bài làm:
| Năm học\ số liệu | Số trường | Số học sinh | Số giáo viên | Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số |
| 2000 - 2001 | 13 859 | 9 741 100 | 355 900 | 15,2% |
| 2001 - 2002 | 13 903 | 9 315 300 | 359 900 | 15,8% |
| 2002 - 2003 | 14 163 | 8 815 700 | 363 100 | 16,7% |
| 2003 - 2004 | 14 346 | 8 346 000 | 366 200 | 17,7% |
| 2004 - 2005 | 14 518 | 7 744 800 | 362 400 | 19,1% |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 32B: Ước mơ của em
- Trong các việc cần làm của hội thi, việc nào đòi hỏi sức khỏe và sự nhanh nhẹn, việc làm nào cần sự khéo léo? Tìm những chi tiết cho thấy thành viên của mỗi đội thổi cơm thi đều phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau.
- Giải bài 22B: Một dải biên cương
- Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ "an ninh"?
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Giải bài 26B: Hội làng
- Những thành ngữ, tục ngữ nào dưới dây nói lên bài học mà các môn sinh nhận được trong ngày mừng thọ cụ giáo Chu?
- Tìm các từ dùng để nối các vế câu trong mồi câu ghép dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm.
- Điền cặp quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo các câu ghép
- Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
- Hãy lập chương trình hoạt động liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của lớp em vào một tờ giấy theo mẫu rồi dán lên trường lớp
- Sứ thần Giang Văn Minh làm cách nào để vua nhà Minh bãi bỏ lễ "góp giỗ Liễu Thăng"? Cuộc đối đáp giữa ông Giang Văn Minh với đại thần nhà Minh đã diễn ra như thế nào?