Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
4. Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
a. Năm học 2000 - 2001
- Số trường : 13 859
- Số học sinh : 9 741 100
- Số giáo viên : 355 900
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 15,2%
b. Năm học 2001 -2002
- Số trường : 13 903
- Số học sinh : 9 315 300
- Số giáo viên : 359 900
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 15,8%
c. Năm học 2002 - 2003
- Số trường : 14 163
- Số học sinh : 8 815 700
- Số giáo viên : 363 100
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 16,7%
d. Năm học 2003 - 2004
- Số trường : 14 346
- Số học sinh : 8 346 000
- Số giáo viên : 366 200
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 17,7%
e. Năm học 2004 - 2005
- Số trường : 14 518
- Số học sinh : 7 744 800
- Số giáo viên : 362 400
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 19,1%
( Theo Niên giám thống kê 2004)
Gợi ý: Bảng thống kê theo 5 năm học nêu với 4 số liệu. Như vậy, cần phải có 5 cột ngang và 6 cột dọc. Cột giao nhau trên cùng, góc trái được ghi:
Bài làm:
Năm học\ số liệu | Số trường | Số học sinh | Số giáo viên | Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số |
2000 - 2001 | 13 859 | 9 741 100 | 355 900 | 15,2% |
2001 - 2002 | 13 903 | 9 315 300 | 359 900 | 15,8% |
2002 - 2003 | 14 163 | 8 815 700 | 363 100 | 16,7% |
2003 - 2004 | 14 346 | 8 346 000 | 366 200 | 17,7% |
2004 - 2005 | 14 518 | 7 744 800 | 362 400 | 19,1% |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 33B: Em đã lớn
- Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
- Hãy kể tên một số bức tranh làng Hồ lấy đề tài trong cuộc sống hàng ngày của làng quê Việt Nam. Nêu những đặc điểm của kĩ thuật tạo màu của tranh làng Hồ.
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Em hiểu cửa sông nghĩa là gì?
- Giải bài 34C: Nhân vật em yêu thích
- Giải bài 22C: Cùng đặt câu ghép
- Đặt một câu ghép có cặp từ nối các vế câu như trên và viết vào vở
- Đọc hai câu văn sau và trả lời câu hỏi: Câu văn thứ hai lặp lại từ nào đã dùng ở câu thứ nhất? Từ lặp lại giúp ta biết hai câu cùng nói về cái gì?
- Viết kí hiệu vào ô trống thích hợp để xác định tác dụng của dấu gạch ngang trong mỗii câu dưới đây
- Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Nêu những bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật? Em đã thực hiện được những bổn phận gì của trẻ em? Còn những bổn phận gì cần tiếp tục cố gắng để thực hiện?