Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
4. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
Tùng...tùng....tùng. Đó là tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi. Các bạn học sinh từ các lớp chạy ùa ra sân chơi như đàn ong vỡ tổ vậy. Mỗi bạn nhanh chóng tìm cho mình một góc sân để chơi các trò chơi lí thú và bổ ích. Giữa sân trường, các bạn nữ chơi trò bịt mắt bắt dê. Cuối sân trường, các bạn nam chơi đá cầu, các bạn nữ chơi nhảy dây. Dưới gốc bàng, một tốp học sinh đang xúm lại cùng nhau đọc quyển truyện còn dang dở. Riêng em, em thích chơi đánh chuyền. Bởi vậy, sau mỗi giờ ra chơi, em cùng các bạn nữ trong nhóm rủ nhau ra bóng râm của cây xà cừ chơi đánh chuyền....
Bài làm:
Giữa sân trường, các bạn nữ chơi trò bịt mắt bắt dê.
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Cuối sân trường, các bạn nam chơi đá cầu, các bạn nữ chơi nhảy dây.
=>Dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các vế trong câu ghép
Dưới gốc bàng, một tốp học sinh đang xúm lại cùng nhau đọc quyển truyện còn dang dở.
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Riêng em, em thích chơi đánh chuyền.
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Bởi vậy, sau mỗi giờ ra chơi, em cùng các bạn nữ trong nhóm rủ nhau ra bóng râm của cây xà cừ chơi đánh chuyền
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các bức ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức ảnh cho em biết điều gì?
- Giải bài 34C: Nhân vật em yêu thích
- Viết một câu có hình ảnh nhân hóa và một câu có hình ảnh so sánh mà em thích vào vở
- Tại sao nói việc giật giải trong cuộc thi là "niềm tự hào khó có gì sánh nổi đối với dân làng"?
- Quan sát bức ảnh sau nói những điều em biết về bà Nguyễn Thị Định
- Chơi "ai nhanh ai đúng"?
- Hãy lập chương trình hoạt động liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của lớp em vào một tờ giấy theo mẫu rồi dán lên trường lớp
- Giải bài 34A: Khát khao hiểu biết
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Cùng đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Mỗi từ ngữ được in đậm trong đoạn văn trên thay thế cho từ ngữ nào?
- Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
- Viết vào vở cho đúng tên các danh hiệu, huân chương được in nghiêng dưới đây: