Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
4. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
Tùng...tùng....tùng. Đó là tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi. Các bạn học sinh từ các lớp chạy ùa ra sân chơi như đàn ong vỡ tổ vậy. Mỗi bạn nhanh chóng tìm cho mình một góc sân để chơi các trò chơi lí thú và bổ ích. Giữa sân trường, các bạn nữ chơi trò bịt mắt bắt dê. Cuối sân trường, các bạn nam chơi đá cầu, các bạn nữ chơi nhảy dây. Dưới gốc bàng, một tốp học sinh đang xúm lại cùng nhau đọc quyển truyện còn dang dở. Riêng em, em thích chơi đánh chuyền. Bởi vậy, sau mỗi giờ ra chơi, em cùng các bạn nữ trong nhóm rủ nhau ra bóng râm của cây xà cừ chơi đánh chuyền....
Bài làm:
Giữa sân trường, các bạn nữ chơi trò bịt mắt bắt dê.
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Cuối sân trường, các bạn nam chơi đá cầu, các bạn nữ chơi nhảy dây.
=>Dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các vế trong câu ghép
Dưới gốc bàng, một tốp học sinh đang xúm lại cùng nhau đọc quyển truyện còn dang dở.
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Riêng em, em thích chơi đánh chuyền.
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Bởi vậy, sau mỗi giờ ra chơi, em cùng các bạn nữ trong nhóm rủ nhau ra bóng râm của cây xà cừ chơi đánh chuyền
=>Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Xem thêm bài viết khác
- Sứ thần Giang Văn Minh làm cách nào để vua nhà Minh bãi bỏ lễ "góp giỗ Liễu Thăng"? Cuộc đối đáp giữa ông Giang Văn Minh với đại thần nhà Minh đã diễn ra như thế nào?
- Giải bài 21A: Trí dũng song toàn
- Dùng dấu gạch chéo (/) để ngăn cách các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây:
- Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
- Giải bài 22A: Giữ biển trời tổ quốc
- Điều ước gì gợi cho anh chiến sĩ nhớ tới mẹ? Anh nhớ hình ảnh nào của mẹ?
- Viết vào vở dàn ý của một trong các bài văn trên
- Viết một câu có hình ảnh nhân hóa và một câu có hình ảnh so sánh mà em thích vào vở
- Tìm các câu ghép có trong 3 đoạn văn sau và ghi vào bảng nhóm theo mẫu:
- Câu ca dao sau ý nói gì: Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Vẻ mặt, điệu bộ của những người trong tranh nói lên điều gì?
- Viết một đoạn văn ngắn tả một bộ phận của cây (lá hoặc hoa, quả, rễ, thân)