Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
4. Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi

Bài làm:
- Tranh 1: Vân được bầu làm lớp trưởng, mấy bạn trai trong lớp bình luận sôi nổi. Các bạn cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học không giỏi, chẳng xứng đáng làm lớp trưởng.
- Tranh 2: Không ngờ, trong giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, Vân đạt điểm 10. Trong khi đó, bạn trai coi thường Vân học không giỏi, chỉ được điểm 5.
- Tranh 3: Quốc hốt hoảng vì đến phiên mình trực nhật mà lại ngủ quên. Nhưng vào lớp đã thấy lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn. Thì ra lớp trưởng Vân đã làm giúp. Quốc thở phào nhẹ nhõm, biết ơn Vân.
- Tranh 4: Vân có sáng kiến mua kem về “ bồi dưỡng “ cho các bạn đang lao động giữa buổi chiều nắng. Quốc tấm tắc khen lớp trưởng, cho rằng lớp trưởng rất tâm lí.
- Tranh 5: Các bạn nam bây giờ rất phục Vân, tự hào về Vân - một lớp trưởng nữ không chỉ học giỏi mà còn gương mẫu, xốc vác trong mọi việc công việc của lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu một, hai từ ngữ, hình ảnh / câu thơ nói lên lòng tự hào về đất nước tự do, về truyền thống bất khuất của dân tộc trong khổ thơ thứ tư và thứ năm.
- Sưu tầm một câu chuyện cảm động về tình bạn hoặc một truyện em yêu thích
- Giải bài 31B: Lời tâm tình của người chiến sĩ
- Khi có người muốn xin chức câu đương, Trần Thủ Độ đã làm gì? Vì sao ông Trần Thủ Độ lại thưởng vàng, lụa cho người quân hiệu?
- Tìm hiểu về liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ.
- Giải bài 19A: Người công dân số Một
- Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ "an ninh"?
- Chuẩn bị kể lại một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam Tiếng Việt 5 tuần 26 kể chuyện
- Chọn từ ngừ thích hợp điền vào ô trống để các câu, các đoạn được liên kết với nhau
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Tìm các tên riêng có trong đoạn trích sau và viết vào vở:
- Kể cho người thân nghe câu chuyện em đã kể ở lớp. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện