Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
4. Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
Bài làm:
- Tranh 1: Vân được bầu làm lớp trưởng, mấy bạn trai trong lớp bình luận sôi nổi. Các bạn cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học không giỏi, chẳng xứng đáng làm lớp trưởng.
- Tranh 2: Không ngờ, trong giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, Vân đạt điểm 10. Trong khi đó, bạn trai coi thường Vân học không giỏi, chỉ được điểm 5.
- Tranh 3: Quốc hốt hoảng vì đến phiên mình trực nhật mà lại ngủ quên. Nhưng vào lớp đã thấy lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn. Thì ra lớp trưởng Vân đã làm giúp. Quốc thở phào nhẹ nhõm, biết ơn Vân.
- Tranh 4: Vân có sáng kiến mua kem về “ bồi dưỡng “ cho các bạn đang lao động giữa buổi chiều nắng. Quốc tấm tắc khen lớp trưởng, cho rằng lớp trưởng rất tâm lí.
- Tranh 5: Các bạn nam bây giờ rất phục Vân, tự hào về Vân - một lớp trưởng nữ không chỉ học giỏi mà còn gương mẫu, xốc vác trong mọi việc công việc của lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm các tên riêng có trong đoạn trích sau và viết vào vở:
- Trong hai đoạn văn kết bài của bài văn tả người dưới đây, đoạn nào kết bài mơ rộng? Đoạn nào kết bài không mơ rộng? Hai đoạn Víăn có điểm nào giống và khác nhau?
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Viết tên một cơ quan, xí nghiệp, công ti,... ở địa phương em
- Vì sao áo dài được coi là biểu tượng cho y phục truyền thống của Việt Nam? Em có cảm nhận gì về vẻ đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài?
- Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ "an ninh"?
- Giải bài 27C: Liên kết câu bằng từ ngữ thay thế
- Chọn các cặp từ thích hợp để hoàn chỉnh các câu ghép dưới đây
- Giải bài 21C: Luyện viết văn tả người
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp:
- Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chồ trống rồi viết lại các câu ghép vào vở
- Những chi tiết nào trong câu chuyện gây bất ngờ cho người đọc? Câu chuyện trên gợi cho em suy nghĩ gì về trách nhiệm công dân của mỗi người trong cuộc sống ?