Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
4. Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
Bài làm:
- Tranh 1: Vân được bầu làm lớp trưởng, mấy bạn trai trong lớp bình luận sôi nổi. Các bạn cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học không giỏi, chẳng xứng đáng làm lớp trưởng.
- Tranh 2: Không ngờ, trong giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, Vân đạt điểm 10. Trong khi đó, bạn trai coi thường Vân học không giỏi, chỉ được điểm 5.
- Tranh 3: Quốc hốt hoảng vì đến phiên mình trực nhật mà lại ngủ quên. Nhưng vào lớp đã thấy lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn. Thì ra lớp trưởng Vân đã làm giúp. Quốc thở phào nhẹ nhõm, biết ơn Vân.
- Tranh 4: Vân có sáng kiến mua kem về “ bồi dưỡng “ cho các bạn đang lao động giữa buổi chiều nắng. Quốc tấm tắc khen lớp trưởng, cho rằng lớp trưởng rất tâm lí.
- Tranh 5: Các bạn nam bây giờ rất phục Vân, tự hào về Vân - một lớp trưởng nữ không chỉ học giỏi mà còn gương mẫu, xốc vác trong mọi việc công việc của lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
- Giải bài 25B: Không quên cội nguồn
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Dựa vào kiến thức đã học ở lớp 4, trả lời các câu hỏi sau:
- Quan sát các bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh vẽ gì? Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về những người đã góp sức mình bảo vệ trật tự, an ninh hoặc một câu chuyện kể về việc em làm để góp phần giữ gìn trật tự, an ninh
- Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi: Bài văn trên gồm có mấy đoạn? Nội dung chính của mỗi đoạn là gì?
- Chọn tên huân chương (Huân chương Lao động, Huân chương Quân công, Huân chương Sao vàng) điền vào từng chỗ trống dưới đây:
- Những câu nói ngây thơ cho thấy con có ước mơ gì? Ước mơ của con gợi cho cha nhớ đến điều gì?
- Mỗi công dân phải có trách nhiệm gì đối với đất nước?
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: 'Cánh cam lạc mẹ"