Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
3. Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
Bài làm:
- Lũ trẻ ríu rít như bầy chim non
- Trẻ em như mầm non của đất nước
- Em bé có tính tình như bà cụ non
- Trẻ em như nụ hoa mới nở
- Trẻ em đẹp như thiên thần.
- Trẻ em hồn nhiên như tờ giấy trắng.
- Trẻ em như búp măng non.
Xem thêm bài viết khác
- Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ "an ninh"?
- Trong khổ thơ đầu, tác giả dùng những từ ngữ nào để nói về nơi sông chảy ra biển? Cách giới thiệu ấy có gì hay?
- Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
- Cùng xem những bức tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước mà các bạn trong nhóm đã sưu tầm được. Nói về một cảnh đẹp mà em thích trong những bức tranh, ảnh đã xem
- So sánh hai câu văn ở hoạt động 1 với hai câu văn sau và trả lời câu hỏi:
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp:
- Tìm và ghi vào vở những từ ngữ chỉ người và sự vật gợi nhớ lịch sử và truyền thống dân tộc có trong đoạn văn sau
- Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
- Dựa vào bài đọc, em chọn ý đúng để trả lời: Những chi tiết nào cho biết cây gạo ngoài bến sông đã có từ lâu?
- Quan sát những bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Những người trong ảnh là ai? Họ đang làm gì?