Giải bài 34A: Khát khao hiểu biết
Giải bài 34A: Khát khao hiểu biết - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 164. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

- Bức tranh vẽ quang cảnh ở đâu?
- Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những gì?
- Mỗi người, mỗi con vật trong tranh đang làm gì? (Ông cụ làm gì? Con khỉ ngồi ở đâu? Cậu bé đang làm gì? Chú chó trông thế nào?)
- Bức tranh gợi cho em những suy nghĩ gì? (Về tình cảnh của những người trong tranh, nguyện vọng được học, quyền được học của trẻ em?)
2. Nghe thầy cô (hoặc bạn) đọc bài sau: Lớp học trên đường
3. Đọc lời giới thiệu bài Lớp học trên đường
4. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A

5. Cùng luyện đọc
6. Đánh dấu X vào ô thích hợp:

B. Hoạt động thực hành
1. Nhớ - viết: Sang năm con lên bảy (Từ Mai rồi con lớn khôn .... đến hết)
2. Viết vào vở tên các cơ quan, tổ chức được in nghiêng trong đoạn văn sau cho đúng (sgk trang 168)
3. Viết tên một cơ quan, xí nghiệp, công ti,... ở địa phương em
Xem thêm bài viết khác
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Chọn vế câu thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu ghép
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 166)
- Giải bài 31C: Ôn tập về tả cảnh
- Đám cháy xảy ra lúc nào? Người đã dũng cảm cứu em bé là ai? Con người và hành động của anh có gì đặc biệt?
- Chọn ý đúng để trả lời: Vì sao đê tìm ra kẻ lấy trộm tiền, quan lại cho người trong chùa cầm thóc chạy đàn?
- Lập bảng thống kê về ba kiểu câu kể: Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì? theo mẫu sau
- Giải bài 30A: Nữ tính và nam tính
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng (trong nhóm, trước lớp) một đoạn trong bài
- Giải bài 31B: Lời tâm tình của người chiến sĩ
- Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.