Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ quang cảnh ở đâu? Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Bức tranh vẽ quang cảnh ở đâu?
- Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những gì?
- Mỗi người, mỗi con vật trong tranh đang làm gì? (Ông cụ làm gì? Con khỉ ngồi ở đâu? Cậu bé đang làm gì? Chú chó trông thế nào?)
- Bức tranh gợi cho em những suy nghĩ gì? (Về tình cảnh của những người trong tranh, nguyện vọng được học, quyền được học của trẻ em?)
Bài làm:
Quan sát bức tranh, em thấy:
- Bức tranh vẽ quang cảnh trên đường làng, hai bên là đồng cỏ rộng mênh mông.
- Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những miếng gỗ được khắc các chữ cái khác nhau.
- Ông cụ dạy cậu bé học nhận mặt các chữ cái. Con khỉ ngồi trên vai ông cụ nhìn chăm chú. Cậu bé đang chuyên tâm học ghép các chữ trên những miếng gồ thành tiếng. Chú chó rướn mình lên nhìn ông chủ mình rất đáng yêu.
- Khi quan sát bức tranh, em cảm thấy đồng cảm với những nhân vật trong tranh, đặc biệt là cậu bé. Dù khó khăn nhưng cậu vẫn mong muốn được học, được biết nhiều điều trong cuộc sống.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm chỗ thích hợp để đặt dấu chấm. Viết lại các chữ đầu câu cho đúng quy tắc viết hoa
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Đọc mẩu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy vào những chỗ nào ở hai bức thư trong mẩu chuyện sau?
- Nói về hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em
- Em hiểu nghĩa của từ trẻ em như thế nào? Chọn ý trả lời dứng nhất:
- Chọn câu ca dao/ tục ngữ ở cột B nêu được truyền thông quý báu của dân tộc ta ở cột A
- Hỏi người thân về quyền trẻ em
- Giải bài 26C: Liên kết câu bằng những từ ngữ thay thế
- Nhớ - viết: Đất nước (từ mùa thu nay ... đến hết). Chú ý cách trình bày khổ thơ
- Trong các từ dưới đây, từ nào đồng nghĩa với trẻ em? Đánh dấu X vào ô trống thích hợp
- Đọc bài văn, phần giải nghĩa và thực hiện các nhiệm vụ được nêu ở dưới: