Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
(3) Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó?
(4) Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì ?
Bài làm:
(3) Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ đã có thay đổi quan niệm về “con gái”, thể hiện qua các chi tiết sau:
- Bố ôm Mơ chặt đến ngợp thở.
- Cả bố và mẹ đều rơm rớm nước mắt.
- Dì Hạnh nói: “ Biết cháu tôi chưa ? Con gái như nó thì một trăm đứa con trai cũng không bằng.”
(4) Qua câu chuyện này, em thấy ở nước ta vẫn còn tồn tại quan niệm "trọng nam khinh nữ", tư tưởng thích sinh con trai còn tồn tại ở nhiều địa phương. Theo em, con trai hay con gái không quan trọng mà quan trọng hơn cả là tấm lòng hiếu thảo, chăm ngoan và học giỏi, luôn làm cha mẹ vui lòng.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Hỏi - đáp về nhân vật em yêu thích, hâm mộ, khâm phục, ...
- Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài năng
- Giải bài 31C: Ôn tập về tả cảnh
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: "Ai là thủy tổ của loài người?"
- Những cặp thoại nào dưới đây cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều lúc không ăn nhập với nhau? Vì sao?
- Nhớ viết "Cửa Sông" (4 khổ thơ cuối)
- Những chi tiết, hình ảnh nào miêu tả cảnh đẹp của thiên nhiên nơi đền Hùng? Viết kết quả vào vở
- Hỏi người thân về phẩm chất mà bạn nam, bạn nữ cần có
- Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?