Kể lại câu chuyện em vừa kể ở lớp cho người thân nghe. Nói điều em biết về quyền trẻ em, về trách nhiệm của trẻ em với xã hội và cộng đồng
2. Kể lại câu chuyện em vừa kể ở lớp cho người thân nghe. Nói điều em biết về quyền trẻ em, về trách nhiệm của trẻ em với xã hội và cộng đồng
Bài làm:
Các em tự kể lại câu chuyện đã chuẩn bị ở phần "Hoạt động thực hành"
Một số điều em biết về quyền và trách nhiệm của trẻ em đối với xã hội và cộng đồng là:
Quyền của trẻ em gồm có:
- Quyền được bảo vệ:
- Khai sinh có quốc tịch
- Bảo vệ tính mạng, danh dự và nhân phẩm
- Quyền được chăm sóc:
- Chăm sóc sức khỏe
- Nuôi dưỡng và các hưởng sự chăm sóc các thành viên trong gia đình
- Quyền được giáo dục:
- Được học tập, được dạy dỗ
- Vui chơi giải trí tham gia hoạt động văn hóa thể thao.
Trách nhiệm của trẻ em, bao gồm:
- Vâng lời ông bà, cha mẹ
- Yêu quý, kính trọng bố mẹ, ông bà, anh chị
- Chăm chỉ có ý thức tự giác học tập
- Tích cực giúp đỡ gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Viết tiếp một số lời đối thoại để chuyển một trong hai phần nói trên thành màn kịch theo gợi ý sau
- Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
- Tìm hiểu về liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ.
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Nhớ - viết: Cao Bằng (4 khổ đầu)
- Chọn các cặp từ thích hợp để hoàn chỉnh các câu ghép dưới đây
- Trong khổ thơ đầu, tác giả dùng những từ ngữ nào để nói về nơi sông chảy ra biển? Cách giới thiệu ấy có gì hay?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Hai em nhỏ trong tranh đang chơi trò chơi gì? ở đâu?
- Chọn ý đúng để trả lời: Vì sao đê tìm ra kẻ lấy trộm tiền, quan lại cho người trong chùa cầm thóc chạy đàn?
- Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
- Hỏi người thân tên một số địa danh ở địa phương em và viết vào vở
- Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng (trong nhóm, trước lớp) một đoạn trong bài