Nói về hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em
5. Nói về hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

Bài làm:
Hình 1: Bộ bàn ghế học
- Hình dạng: mặt bàn và mặt ghế hình chữa nhật màu vàng, chân bằng sắt chắc chắn
- Công dụng: Để ngồi làm việc, học tập...
Hình 2: Chiếc bút máy
- Hình dạng: thon và dài, một đầu nhọn, vỏ bút màu đỏ, đầu bút có thanh cài...
- Công dụng: Dùng để viết
Hình 3: Vở
- Hình dạng: Hình chữ nhật, bìa vở cứng và có các hình ảnh đẹp mắt, bên trong có nhiều trang giấy kẻ thành từng ô nhỏ....
- Công dụng: Để viết chữ, làm bài tập, tính toán....
Hình 4: Cặp sạch
- Hình dạng: Hình chữ nhật, phía trên có tay cầm, phía sau có hai quoai mang, mặt trước trang trí bằng nhiều hình ảnh búp bê, siêu nhân....
- Công dụng: đựng sách vở và đồ dùng học tập khỏi rơi.
Hình 5: Đồng hồ
- Hình dạng: hình tròn, có châm trụ là một mặt hình tròn, viền ngoài của đồng hồ màu xanh, bên trong là bức ảnh hoạt hình. Đồng hồ có 3 kim, kim dài, kim ngắn và kim vừa
- Công dụng: Báo giờ.
Xem thêm bài viết khác
- Em hiểu nghĩa của từ trẻ em như thế nào? Chọn ý trả lời dứng nhất:
- Quan sát bức ảnh sau nói những điều em biết về bà Nguyễn Thị Định
- Quan sát các bức ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức ảnh cho em biết điều gì?
- Kể tên ba bài tập đọc là văn miêu tả đã học trong 9 tuần vừa qua. Nêu dàn ý của một bài tập đọc nói trên.
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
- Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
- Giải bài 29A: Nam và nữ
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích.
- Tìm và ghi vào vở những từ ngữ chỉ người và sự vật gợi nhớ lịch sử và truyền thống dân tộc có trong đoạn văn sau
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 135)
- Thêm vào mỗi chỗ trống một quan hệ từ và về câu thích hợp để tạo thành câu ghép