Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
3. Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
| Các loại trạng ngữ | Câu hỏi | Ví dụ |
| Trạng ngữ chỉ nơi chốn | Ở đâu | Ngoài đường, xe cộ đi lại như mắc cửi |
| ... | Khi nào? | ... |
| Trạng ngữ mở đầu bằng vì, do, tại... | ... | Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng |
| Trạng ngữ mở đầu bằng để | Để làm gì? | .... |
| Trạng ngữ mở đầu bằng với, bằng | ... | Bằng giọng nói nhỏ nhẹ, cô giáo khuyên Hùng không nên trêu chọc bạn |
Bài làm:
| Các loại trạng ngữ | Câu hỏi | Ví dụ |
| Trạng ngữ chỉ nơi chốn | Ở đâu | Ngoài đường, xe cộ đi lại như mắc cửi |
| Trạng ngữ chỉ thời gian | Khi nào? | Mỗi buổi sáng, em và bố chạy ra công viên tập thể dục. |
| Trạng ngữ mở đầu bằng vì, do, tại... | Vì gì? do gì? tại gì? | Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng |
| Trạng ngữ mở đầu bằng để | Để làm gì? | Để có sức khoẻ tốt, chúng ta cần phải chăm thể dục |
| Trạng ngữ mở đầu bằng với, bằng | Với gì? Bằng gì? | Bằng giọng nói nhỏ nhẹ, cô giáo khuyên Hùng không nên trêu chọc bạn |
Xem thêm bài viết khác
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Tìm và nêu tác dụng của các dấu chấm, chấm hỏi và chấm than trong mẩu chuyện vui:
- Sưu tầm một câu chuyện cảm động về tình bạn hoặc một truyện em yêu thích
- Viết một đoạn văn tả một bộ phận của cây hoặc tả cây ở một thời kì phát triển Trang 104 Ngữ Văn 5 VNEN tập 2
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp:
- Giải bài 24A: Giữ gìn trật tự, an ninh
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 135)
- Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
- Chuẩn bị kể lại một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam Tiếng Việt 5 tuần 26 kể chuyện
- Mỗi công dân phải có trách nhiệm gì đối với đất nước?
- Trao đổi về cách viết hoa các tên riêng trong đoạn trích.