Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
3. Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
Các loại trạng ngữ | Câu hỏi | Ví dụ |
Trạng ngữ chỉ nơi chốn | Ở đâu | Ngoài đường, xe cộ đi lại như mắc cửi |
... | Khi nào? | ... |
Trạng ngữ mở đầu bằng vì, do, tại... | ... | Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng |
Trạng ngữ mở đầu bằng để | Để làm gì? | .... |
Trạng ngữ mở đầu bằng với, bằng | ... | Bằng giọng nói nhỏ nhẹ, cô giáo khuyên Hùng không nên trêu chọc bạn |
Bài làm:
Các loại trạng ngữ | Câu hỏi | Ví dụ |
Trạng ngữ chỉ nơi chốn | Ở đâu | Ngoài đường, xe cộ đi lại như mắc cửi |
Trạng ngữ chỉ thời gian | Khi nào? | Mỗi buổi sáng, em và bố chạy ra công viên tập thể dục. |
Trạng ngữ mở đầu bằng vì, do, tại... | Vì gì? do gì? tại gì? | Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng |
Trạng ngữ mở đầu bằng để | Để làm gì? | Để có sức khoẻ tốt, chúng ta cần phải chăm thể dục |
Trạng ngữ mở đầu bằng với, bằng | Với gì? Bằng gì? | Bằng giọng nói nhỏ nhẹ, cô giáo khuyên Hùng không nên trêu chọc bạn |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 24B: Người chiến sĩ tình báo
- Giải bài 26A: Nhớ ơn thầy cô
- Nhớ - viết: Đất nước (từ mùa thu nay ... đến hết). Chú ý cách trình bày khổ thơ
- Tìm các phần mở bài, thân bài, kết bài trong bài "Chiếc áo của ba" viết kết quả vào phiếu học tập
- Thêm vào chỗ trống một quan hệ từ và vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ quang cảnh ở đâu? Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những gì?
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về những người đã góp sức mình bảo vệ trật tự, an ninh hoặc một câu chuyện kể về việc em làm để góp phần giữ gìn trật tự, an ninh
- Giải bài 32C: Viết bài văn tả cảnh
- Giải bài 33B: Em đã lớn
- Giải bài 19B: Người công dân số Một (Tiếp)
- Vì sao không thế thay từ công dân trong câu nói dưới đây của nhân vật Thành bằng các từ đồng nghĩa em đã tìm ở bài tập 3?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 52)