Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
3. Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
Các loại trạng ngữ | Câu hỏi | Ví dụ |
Trạng ngữ chỉ nơi chốn | Ở đâu | Ngoài đường, xe cộ đi lại như mắc cửi |
... | Khi nào? | ... |
Trạng ngữ mở đầu bằng vì, do, tại... | ... | Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng |
Trạng ngữ mở đầu bằng để | Để làm gì? | .... |
Trạng ngữ mở đầu bằng với, bằng | ... | Bằng giọng nói nhỏ nhẹ, cô giáo khuyên Hùng không nên trêu chọc bạn |
Bài làm:
Các loại trạng ngữ | Câu hỏi | Ví dụ |
Trạng ngữ chỉ nơi chốn | Ở đâu | Ngoài đường, xe cộ đi lại như mắc cửi |
Trạng ngữ chỉ thời gian | Khi nào? | Mỗi buổi sáng, em và bố chạy ra công viên tập thể dục. |
Trạng ngữ mở đầu bằng vì, do, tại... | Vì gì? do gì? tại gì? | Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng |
Trạng ngữ mở đầu bằng để | Để làm gì? | Để có sức khoẻ tốt, chúng ta cần phải chăm thể dục |
Trạng ngữ mở đầu bằng với, bằng | Với gì? Bằng gì? | Bằng giọng nói nhỏ nhẹ, cô giáo khuyên Hùng không nên trêu chọc bạn |
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào nội dung bài học, chọn ý đúng để trả lời:
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Vì sao nói hoạt động trong vùng địch của các chiến sĩ tình bảo có ỷ nghĩa rất quan trọng dối với sự nghiệp báo vệ Tổ quốc?
- Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia theo một trong hai đề sau:
- Các trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích gì? Để tổ chức buổi liên hoan, cần chuẩn bị những việc gì? Chủ tịch Hội đồng tự quản đã phân công như thế nào? Hãy thuật lại diễn biến của buối liên hoan.
- Chọn nghĩa ở cột A thích hợp với mỗi cụm từ ở cột B
- Cùng chơi: "Ai tài lắp ghép?"
- Thi tìm nhanh những từ ngữ chỉ các phẩm chất của phụ nữ Việt Nam
- Tìm hiểu thêm những câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp.
- Việc làm của ông Thiện thể hiện những phẩm chất gì ? Từ câu chuyện trên, em suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm của công dân với đất nước ?
- Kể cho người thân nghe câu chuyện em đã kể ở lớp. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện