Cùng xem những bức tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước mà các bạn trong nhóm đã sưu tầm được. Nói về một cảnh đẹp mà em thích trong những bức tranh, ảnh đã xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về cảnh đẹp đất nước
Cùng xem những bức tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước mà các bạn trong nhóm đã sưu tầm được. Nói về một cảnh đẹp mà em thích trong những bức tranh, ảnh đã xem
Bài làm:
Em rất thích bãi biển Phú Quốc. Dù chưa được chứng kiến tận mắt nhưng qua truyền hình, báo đài và một số người bạn, em thấy bãi biển Phú Quốc rất đẹp. Đường bờ biển trải dài, tọa lạc trên đó là những bãi biển xanh sạch đẹp với bãi tắm cát trắng, cát vàng dịu mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích, cảnh sắc thiên nhiên đẹp quyến rũ với những khu rừng nhiệt đới xanh mướt. Các bãi biển yên bình đẹp như tranh vẽ, nhưng không kém phần hoang sơ. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của nước ta.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm tên riêng bị viết sai trông đoạn thơ và viết lại vào vở cho đúng
- Viết tên một cơ quan, xí nghiệp, công ti,... ở địa phương em
- Em hãy tả cô giáo (hoặc thầy giáo) của em trong một giờ học mà em nhớ nhất
- Trao đổi về cách viết hoa các tên riêng trong đoạn trích.
- Cùng chơi: Ghép vế câu
- Mỗi bạn chọn một đoạn mình thích và đọc trước nhóm, giải thích vì sao mình thích đoạn văn đó.
- Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
- Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp đất nước để mang đến lớp
- Chọn vế câu thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu ghép
- Chọn những từ ngữ trong ngoặc đơn thay thế những từ ngữ lặp lại (in đậm trong đoạn văn sau):
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: 'Cánh cam lạc mẹ"