Nghe thầy cô đọc và viết vào vở bài thơ sau:
3. Nghe thầy cô đọc và viết vào vở bài thơ sau: Hà Nội
Bài làm:
Hà Nội có chong chóng
Cứ tự quay trong nhà
Không cần trời nổi gió
Không cần bạn chạy xa
Hà Nội có Hồ Gươm
Nước xanh như pha mực
Bên hồ ngọn Tháp Bút
Viết thơ lên trời cao
Mấy năm giặc bắn phá
Ba Đình vẫn xanh cây
Trăng vàng chùa Một Cột
Phủ Hồ Tây hoa bay.
Xem thêm bài viết khác
- Viết tiếp một số lời đối thoại để chuyển một trong hai phần nói trên thành màn kịch theo gợi ý sau
- Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
- Tìm hiểu về liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ.
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Nhớ - viết: Cao Bằng (4 khổ đầu)
- Chọn các cặp từ thích hợp để hoàn chỉnh các câu ghép dưới đây
- Trong khổ thơ đầu, tác giả dùng những từ ngữ nào để nói về nơi sông chảy ra biển? Cách giới thiệu ấy có gì hay?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Hai em nhỏ trong tranh đang chơi trò chơi gì? ở đâu?
- Chọn ý đúng để trả lời: Vì sao đê tìm ra kẻ lấy trộm tiền, quan lại cho người trong chùa cầm thóc chạy đàn?
- Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
- Hỏi người thân tên một số địa danh ở địa phương em và viết vào vở
- Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng (trong nhóm, trước lớp) một đoạn trong bài