Nhớ - viết: Cao Bằng (4 khổ đầu)
B. Hoạt động thực hành
1. Nhớ - viết: Cao Bằng (4 khổ đầu)
Bài làm:
CAO BẰNG
Sau khi qua đèo Gió
Ta lại vượt đèo Giàng
Lại vượt đèo Cao Bắc
Thì ta tới Cao Bằng
Cao Bằng, rõ thật cao!
Rồi dần dần bằng xuống
Đầu tiên là mận ngọt
Đón môi ta dịu dàng.
Rồi đến chị rất thương
Rồi đến em rất thảo
Ôm lành như hạt gạo
Bà hiền như suối trong.
Còn núi non Cao Bằng
Đo làm sao cho hết
Như lòng yêu đất nước
Sâu sắc người Cao Bằng.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn vế câu thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu ghép
- Thêm vào chỗ trống một quan hệ từ và vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép
- Tìm ví dụ điền vào bảng tổng kết sau:
- Các môn sinh của cụ giáo Chu đến nhà thầy để làm gì? Tìm những chi tiết cho thấy: Các học trò rất tôn kính cụ giáo Chu.
- Hỏi - đáp về nhân vật em yêu thích, hâm mộ, khâm phục, ...
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về việc gia đình, nhà trường và xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đinh, nhà trường và xã hội.
- Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì? Không tìm được chứng cứ phát hiện kẻ gian, quan án đã dùng cách gì đế tìm ra kẻ gian, nhanh chóng phá được vụ án? Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp?
- Vì sao nói hoạt động trong vùng địch của các chiến sĩ tình bảo có ỷ nghĩa rất quan trọng dối với sự nghiệp báo vệ Tổ quốc?
- Đọc thầm mẩu chuyện vui sau và tìm các tên riêng có trong mẩu chuyện trên và viết vào vở?
- Giải bài 29A: Nam và nữ
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Vẻ mặt, điệu bộ của những người trong tranh nói lên điều gì?
- Kể tên những người có tài xử án mà em biết?