Điền nhanh dấu câu vào ô trống trong mẩu chuyện dưới đây.
A. Hoạt động cơ bản
1. Thi điền nhanh dấu câu - Trao đổi, điền nhanh dấu câu vào ô trống trong mẩu chuyện dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm theo số thứ tự.
M: 1 - dấu phẩy
Đợi ô tô qua Tan học, thấy cu Tí chần chừ mãi không đi về (1) một chị lớp 5 hỏi (2)
- Sao em chưa về (3)
- Bà dặn em khi nào thấy ô tô qua mới được sang đường (4)
- Cổng trường mình có bao giờ ô tô chạy qua đâu (5)
Tí rân rấn nước mắt (6)
- Chính vì thế nên em không về được (7)
(Theo Chuyện vui trường học)
Bài làm:
Điền dấu vào ô trống:
1 - dấu phẩy; 2 - dấu hai chấm; 3 - dấu chấm hỏi; 4 - dấu chấm;
5 - dấu chấm hỏi; 6 - dấu hai châm; 7 - dấu chấm
Đợi ô tô qua Tan học, thấy cu Tí chần chừ mãi không đi về (,) một chị lớp 5 hỏi (:)
- Sao em chưa về (?)
- Bà dặn em khi nào thấy ô tô qua mới được sang đường (.)
- Cổng trường mình có bao giờ ô tô chạy qua đâu (?)
Tí rân rấn nước mắt (:)
- Chính vì thế nên em không về được (.)
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: 'Cánh cam lạc mẹ"
- Chọn các cặp từ thích hợp để hoàn chỉnh các câu ghép dưới đây
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Kể tên ba bài tập đọc là văn miêu tả đã học trong 9 tuần vừa qua. Nêu dàn ý của một bài tập đọc nói trên.
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Viết vào vở đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả ngoại hình một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép.
- Khoanh tròn 4 dấu câu bị dùng sai trong mẫu chuvện vui dưới đây, chữa lại cho đúng và giải thích vì sao dùng dấu câu như vậy bị xem là sai.
- Nói với người thân về cảnh đẹp mà em thích
- Giải bài 20A: Gương sáng người xưa
- Em hiểu nghĩa của từ trẻ em như thế nào? Chọn ý trả lời dứng nhất:
- Nêu một, hai từ ngữ, hình ảnh / câu thơ nói lên lòng tự hào về đất nước tự do, về truyền thống bất khuất của dân tộc trong khổ thơ thứ tư và thứ năm.