-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Điền vào chỗ trống trong phiêu sau để hoàn chỉnh cách làm bài tả con vật
B. Hoạt động thực hành
1. Điền vào chỗ trống trong phiêu sau để hoàn chỉnh cách làm bài tả con vật
Ôn tập về tả con vật
a. Bài văn tả con vật gồm ba phần:
- Mở bài: Giới thiệu về ............
- Thân bài:
+ Tả đặc điểm hình dáng.
+ Tả thói quen sinh hoạt và ................
- Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em đối với..............
b. Trình tự tả con vật:
- Tả hình dáng rồi tả ...........
Có thể tả bao quát rồi tả ...........
- Tả hình dáng xen lẫn tả hoạt động, thói quen sinh hoạt của con vật.
c. Các giác quan được sử dụng khi quan sát: ....., ......., ........
d. Biện pháp tu từ thường được sử dụng khi tả con vật: so sánh, ........
Bài làm:
Ôn tập về tả con vật
a. Bài văn tả con vật gồm ba phần:
- Mở bài: Giới thiệu về con vật sẽ tả.
- Thân bài:
+ Tả đặc điểm hình dáng.
+ Tả thói quen sinh hoạt và một vài hoạt động chính của con vật.
- Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em đối với con vật.
b. Trình tự tả con vật:
- Tả hình dáng rồi tả hoạt động.
Có thể tả bao quát rồi tả chi tiết.
- Tả hình dáng xen lẫn tả hoạt động, thói quen sinh hoạt của con vật.
c. Các giác quan được sử dụng khi quan sát: mắt, tai, mũi, tay.
d. Biện pháp tu từ thường được sử dụng khi tả con vật: so sánh, nhân hóa.
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp:
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- Kể tên những người vừa mưu trí vừa dũng cảm mà em biết (các anh hùng dân tộc thời xưa và nay, những nhân vật em đọc trong sách...)
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Em hiểu cửa sông nghĩa là gì?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những gì? Những cảnh trong tranh thuộc vùng miền nào của đất nước?
- Xếp các câu trong đoạn trên vào nhóm thích hợp và ghi vào bảng nhóm: Câu do một cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành. Và câu do nhiều cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành.
- Lập dàn ý chi tiết cho một trong các đề bài sau:
- Dựa vào bảng thống kê đã lập được ở hoạt động 4, em rút ra những nhận xét gì? Đánh dấu X vào ô trống trước ý trả lời đúng để trả lời:
- Dựa theo dàn ý đã lập (bài 33B), em hãy viết một bài văn theo một trong các đề bài sau:
- Quan sát các bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh vẽ gì? Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Thảo luận ý nghĩa của câu chuyện "lớp trưởng lớp tôi"
- Nêu những bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật? Em đã thực hiện được những bổn phận gì của trẻ em? Còn những bổn phận gì cần tiếp tục cố gắng để thực hiện?