Chiếc áo dài có vai trò như thế nào trong trang phục của người phụ nữ Việt Nam? Chiếc áo dài tân thời có gì khác so với chiếc áo dài cổ truyền?
2-3-4. Đọc, giải thích và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi
(1) Chiếc áo dài có vai trò như thế nào trong trang phục của người phụ nữ Việt Nam?
(2) Chiếc áo dài tân thời có gì khác so với chiếc áo dài cổ truyền?
Bài làm:
(1) Đối với người phụ nữ Việt Nam, chiếc áo dài có vai trò vô cùng quan trọng. Nó vừa là trang phục giúp cho người phụ nữ trở nên tế nhị, kín đáo nhưng đồng thời cũng toát lên được vẻ đẹp của người con gái Việt Nam. Phụ nữ Việt Nam xưa nay mặc áo dài thẫm màu, phủ ra bên ngoài những lớp áo cánh nhiều màu bên trong.
(2) Chiếc áo dài tân thời khác so với chiếc áo dài cổ truyền ở chỗ:
- Chiếc áo dài cổ truyền có hai loại: Áo tứ thân và áo năm thân. Áo tứ thân được may từ bốn mảnh vải, hai mảnh sau ghép liền giữa sống lưng, đằng trước là hai vạt áo , không có khuy, khi mặc bỏ buông hoặc buộc thắt.
- Chiếc áo dài tân thời: chỉ gồm hai thân vải phía trước và phía sau. Chiếc áo tân thời vừa giữ được phong cách dân tộc tế nhị, kín đáo; vừa mang phong cách hiện đại phương Tây.
Xem thêm bài viết khác
- Xếp nhanh các theo từ chứa tiếng công dưới đây vào 3 nhóm: Công có nghĩa là “của nhà nước, của chung”, Công có nghĩa là “không thiên vị”, Công có nghĩa là “thợ, khéo tay”.
- Giải bài 34C: Nhân vật em yêu thích
- Giải bài 32A: Em yêu đường sắt quê em
- Quan sát các tâm ảnh dưới đây và cho biết em có cảm nhận gì về cảnh vật và những con người trong ảnh
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
- Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
- Xếp tên các huy chương, danh hiệu và giải thưởng dưới đây vào ô thích hợp. Viết lại các tên ấy cho đúng
- Giải bài 31A: Người phụ nữ dũng cảm
- Mỗi em đặt hai câu về một đồ vật mà em thích, trong đó câu thứ hai có chứa từ ngữ thay thế cho từ ngừ chí đồ vật ở câu thứ nhất.
- Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
- Tìm các tên riêng trong đoạn thơ sau và viết vào vở:
- Nối từng thành ngữ, tục ngữ ở cột A với nghĩa thích hợp ở cột B. Viết kết quả vào vở.