Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi "Ai nhanh, ai đúng"
Các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
Tác dụng của dấu phẩy | Câu |
a. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu | |
b. Ngăn cách trạng ngữ với chũ ngữ và vị ngữ | |
c. Ngăn cách các vế trong câu ghép |
Bài làm:
Tác dụng của dấu phẩy | Câu |
a. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu | Bạn Hoa, bạn Ngọc là những người học giỏi nhất lớp em |
b. Ngăn cách trạng ngữ với chũ ngữ và vị ngữ | Trên cánh đồng, các bác nông dân đang cấy lúa |
c. Ngăn cách các vế trong câu ghép | Hôm nay, mẹ đến cơ quan, bố đi công tác ở Đà Nẵng. |
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên những người có tài xử án mà em biết?
- Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng (trong nhóm, trước lớp) một đoạn trong bài
- Kể cho người thân nghe câu chuyện "Chiếc đồng hồ". Chia sẻ với người thân điều em học được từ câu chuyện
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở " Cô gái của tương lai"
- Những thành ngữ, tục ngữ nào dưới dây nói lên bài học mà các môn sinh nhận được trong ngày mừng thọ cụ giáo Chu?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (Trang 11)
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Hai em nhỏ trong tranh đang chơi trò chơi gì? ở đâu?
- Qua lời tâm tình của người chiến sĩ, em nghĩ gì về người mẹ của anh? Viết tiếp dưới đây để trả lời
- Viết vào vở quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ nối các vế câu trong các câu ghép dưới đây:
- Nói với người thân về một đồ vật mà em thích
- Hỏi người thân về một số thông tin cần thiết (địa chỉ, số điện thoại)
- Viết vào vở dàn ý của một trong các bài văn trên