Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng (trong nhóm, trước lớp) một đoạn trong bài
2. Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng (trong nhóm, trước lớp) một đoạn trong bài
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Đoạn thân bài:
Ấn tượng đầu tiên của em về cô Cúc đó là dáng người thon thả cùng với khuôn mặt vô cùng hiền lành của cô. Cô giáo em có một thân hình mảnh mai, cô cao tầm 1m65. Mỗi khi lên lớp cô hay mặc áo dài. thường là những chiếc áo lụa, đủ màu sắc tươi đẹp, rất phù hợp với thân hình và làn da trắng hồng của cô.Tà áo dài của cô như truyền thêm cho chúng em tình yêu quê hương đất nước, yêu truyền thống văn hóa của dân tộc. Cô có mái tóc dài và đen mượt, ôm lấy gương mặt trái xoan của cô. Điều em ấn tượng nhất trên khuôn mặt của cô đó là đôi mắt. Đôi mắt cô to tròn và đen láy. Mỗi khi cô nhìn chúng em, em thấy được sự trìu mến và những tia nhìn ấm áp từ đôi mắt ấy. Cô cũng rất hay cười với chúng em, để lộ ra hàm rang trắng và đều như hạt bắp.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát những bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Những người trong ảnh là ai? Họ đang làm gì?
- Giải bài 33A: Vì hạnh phúc trẻ thơ
- Vì sao không thế thay từ công dân trong câu nói dưới đây của nhân vật Thành bằng các từ đồng nghĩa em đã tìm ở bài tập 3?
- Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
- Tìm các tên riêng trong bài sau và cho biết các tên riêng đó được viết hoa như thế nào?
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Kể tên những người có tài xử án mà em biết?
- Quan sát các bức tranh học sinh vẽ và những tấm ảnh chụp; nói điều em nghĩ về các bạn nhỏ
- Giải bài 23C: Hoàn thiện bài văn kể chuyện
- Đám cháy xảy ra lúc nào? Người đã dũng cảm cứu em bé là ai? Con người và hành động của anh có gì đặc biệt?
- Trao đổi về cách viết hoa các tên riêng trong đoạn trích.
- Tìm các cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu và giải thưởng trong đoạn văn sau