Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.

2 lượt xem

C. Hoạt động luyện tập

Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện:

1. Đo kích thước chiếc bàn học.

2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.

Bài làm:

1. Đo kích thước chiếc bàn học

  • Ước lượng chiếc bàn học để chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN thích hợp.
  • Tiến hành đo sao cho đặt thước sát mép bàn ở vạch số 0, mắt nhìn vuông góc với thước.
  • Tiến hành đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của chiếc bàn, ghi lại số liệu.
  • Thông báo kết quả

2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.

Dụng cụ: ca chứa, bình tràn, bình chia độ, nước, vật rắn.

Ước lượng bình chia độ có GHĐ và ĐCNN phù phợp

Tiến hành đo:

  • Đổ nước đầy bình tràn.
  • Để bình tràn trong ca chứa, cho vật vào bình tràn nước tràn ra ca chứa.
  • Đổ nước từ ca chứa vào bình chia độ, ghi số liệu thu được.
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội