Quan sát một số cây sống quanh em. Hoàn thành bảng sau:
D. Hoạt động vận dụng
Quan sát một số cây sống quanh em. Hoàn thành bảng sau:
STT | Tên cây | Kểu rễ | Loại thân | Kiểu gân lá | Dạng lá | ||||||
Rễ cọc | Rễ chùm | Thân đứng | Thân leo | Thân bò | Hình mạng | Song song | Hình cung | Lá đơn | Lá kép | ||
1 | Cây nhãn | ||||||||||
2 | |||||||||||
3 | |||||||||||
4 |
Bài làm:
STT | Tên cây | Kểu rễ | Loại thân | Kiểu gân lá | Dạng lá | ||||||
Rễ cọc | Rễ chùm | Thân đứng | Thân leo | Thân bò | Hình mạng | Song song | Hình cung | Lá đơn | Lá kép | ||
1 | Cây nhãn | x | x | x | x | ||||||
2 | cây tre | x | x | x | x | ||||||
3 | cây rau má | x | x | x | x | ||||||
4 | cây ngô | x | x | x | x |
Xem thêm bài viết khác
- Chọn một loại cây hoặc một vật nuôi mà gia đình em có hoặc em biết. Mô tả quá trình lớn lên của sinh vật đó: em hãy vẽ hình và trình bày vào giấy, chia sẻ lên góc học tập của lớp.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 22: Đa dạng sinh học
- Em hãy tìm hiểu vai trò của thực vật/động vật với đời sống của con người.
- Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
- Giá trị của Động vật không xương sống đối với môi trường
- Trong điều kiện nào thì nước chuyển từ thể lỏng sang thể rắn và ngược lại?
- 5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
- 1. Thí nghiệm tìm hiểu cây có hô hấp không
- Chia sẻ với nhau các clip, video thí nghiệm về quang hợp.
- Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò...
- 2. Quả
- 4. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi