Quan sát một số cây sống quanh em. Hoàn thành bảng sau:
D. Hoạt động vận dụng
Quan sát một số cây sống quanh em. Hoàn thành bảng sau:
STT | Tên cây | Kểu rễ | Loại thân | Kiểu gân lá | Dạng lá | ||||||
Rễ cọc | Rễ chùm | Thân đứng | Thân leo | Thân bò | Hình mạng | Song song | Hình cung | Lá đơn | Lá kép | ||
1 | Cây nhãn | ||||||||||
2 | |||||||||||
3 | |||||||||||
4 | |||||||||||
Bài làm:
STT | Tên cây | Kểu rễ | Loại thân | Kiểu gân lá | Dạng lá | ||||||
Rễ cọc | Rễ chùm | Thân đứng | Thân leo | Thân bò | Hình mạng | Song song | Hình cung | Lá đơn | Lá kép | ||
1 | Cây nhãn | x | x | x | x | ||||||
2 | cây tre | x | x | x | x | ||||||
3 | cây rau má | x | x | x | x | ||||||
4 | cây ngô | x | x | x | x | ||||||
Xem thêm bài viết khác
- Khi nước đã sôi, nếu tiếp tục đun thì nhiệt độ của nước có tăng lên nữa không?
- Khoa học tự nhiên 6 bài 27: Chuyển động cơ, vận tốc của chuyển động
- Trong hình 3.2 và hình 3.3 là cách đặt vật, đặt bình và đặt mắt khi đo. Cách nào là đúng?
- Quan sát hình 24.4 và điền vào chỗ trống: Giới hạn đo của nhiệt kế từ ...
- Chọn từ ở cột B điền vào chỗ trống ở cột A (bảng 32.3) sang cho phù hợp
- 2. Điền vào chỗ chấm
- Làm tiêu bản và quan sát tế bào thực vật cùng với thầy cô/ anh chị trong phòng thí nghiệm
- Nêu cách chia độ theo thang nhiệt độ Xen-xi-út.
- Điền tên các con vật (bò, gà, lợn, vịt) vào trong mỗi hình...
- 3. Tìm hiểu các biện pháp trồng và bảo vệ cây xanh
- Quan sát hình 22.1, hãy chỉ ra nơi sống của động vật và thực vật trong hình.
- HS tiến hành thí nghiệm. Các em quan sát các tấm kính và điền đầy đủ thông tin vào bảng 5.3