Xếp 6 từ in đậm trong đoạn sau thành ba cặp từ đồng nghĩa:
10 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Xếp 6 từ in đậm trong đoạn sau thành ba cặp từ đồng nghĩa:
Sau 80 năm giời nô lệ làm cho nước nhà bị yếu hèn, ngày nay chúng ta cần phải xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên đã để lại cho chúng ta, làm sao cho chúng ta theo kịp các nước khác trên hoàn cầu. Trong công cuộc kiến thiết đó, nước nhà trông mong chờ đợi ở các em rất nhiều. Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.
HỒ CHÍ MINH
Bài làm:
Ba cặp từ đồng nghĩa trong đoạn văn trên là:
- Cặp 1: Nước nhà và non sông
- Cặp 2: Xây dựng và kiến thiết
- Cặp 3: Hoàn cầu và năm châu
Xem thêm bài viết khác
- Lập dàn ý cho bài văn miêu tả một cảnh đẹp ở địa phương em
- Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
- Tìm và viết vào bảng nhóm các từ đồng nghĩa:
- Những chi tiết nào trong bài thơ gợi lên hình ảnh một đêm trăng tĩnh mịch?
- Tìm và ghi lại các từ trái nghĩa nhau: tả hình dáng, tả hành động, tả trạng thái, tả phẩm chất
- Viết vần của các tiếng in đậm trong câu sau vào mô hình cấu tạo vần
- Nhắc lại các số liệu thống kê trong bài. Các số liệu thống kê nói trên được trình bày dưới hình thức nào?
- So sánh nghĩa của hai cặp từ sau để hiểu thế nào là từ đồng nghĩa: a. học sinh - học trò. Nghĩa của hai từ học sinh, học trò có điểm nào giông nhau?
- Các bạn Hùng, Quý, Nam tranh luận về vấn đề gì? Mỗi bạn nêu ý kiến thế nào?Thầy giáo muốn thuyết phục Quý, Hùng, Nam công nhận điều gì? Thầy đã giải thích như thế nào?
- Thảo luận về ý nghĩa của câu chuyện?
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? Hành động nào của anh Trọng khiến em khâm phục nhất?
- Viết vào vở những tiếng có ưa hoặc ươ trong hai khổ thơ dưới đây: